บ้านวรรณกรรม โพสต์สุดอาลัย "ทมยันตี ลาแล้ว"

13 ก.ย. 2564 | 08:48 น.

สำนักพิมพ์บ้านวรรณกรรม โพสต์อาลัย "ทมยันตี" คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หลังเสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี

สำนักพิมพ์บ้านวรรณกรรม โดย รักชนก นามทอน บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ และกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ ทมยันตี ผ่านเฟซบุ๊ก "ณ บ้านวรรณกรรม" ภายหลังจากที่ ทมยันตี ได้เสียชีวิต ในวัย 85 ปีในวันนี้ (วันที่ 13 กันยายน 2564 ) สำหรับเนื้อหาข้อความไว้อาลัยทั้งหมดมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

 

ทมยันตี ลาแล้ว....


"ลูก...ขอกราบลงแทบเท้า ด้วยความรักเสมอ... 'เสมอ' ที่แม่บอกความหมาย...ว่า 'ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง' 


ลูก...จะจดจำคำแม่ และสิ่งที่แม่ลงมือทำเป็นแบบตลอดมา..."ความรักคือการให้ ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน"


ลูก...รู้ แม่เคยบอก ถึงวันหนึ่ง...อย่าอาลัย อย่าร้องไห้ ชีวิตเหมือนใบไม้ ถึงเวลาย่อมปลิดปลิวลง ลำต้นให้ยิ่งใหญ่เพียงใดถึงกาลย่อมทรุดราบลงแนบแผ่นดิน จากดิน...สู่ดิน เป็นสัจจะ คือธรรมชาติ เช่นนั้นเสมอ


ลูก...ยังจำครั้งนั้น แม่เอามือแตะตรงอกซ้าย น้ำเสียงแม่อ่อนโยน ปรานีเสมอ..."ถ้ายังอยู่ตรงนี้ เราไม่เคยจากกัน"


ลูก...เชื่อแม่ แต่ลูกอยากร้องไห้แล้ว แม้แม่จะสอนนักสอนหนา...“จงรักเสีย เมื่อเป็นเวลาแห่งรัก ไม่นานนัก ให้แสนรักก็ต้องลา”


 

สำหรับทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์  เป็นเจ้าของนามปากกา ทมยันตี , กนกเรขา ,โรสลาเรน , ลักษณวดี  ,มายาวดี, วิม-ลา โดยมีผลงานนวนิยายที่ตีพิมพ์และได้รับความนิยม  ไม่ว่าจะเป็น คู่กรรม, ทวิภพ, ค่าของคน, อุบัติเหตุ, ดาวเรือง, ล่า, เวียงกุมกาม, นากพัทธ์, พิษสวาท, ดั่งดวงหฤทัย, คำมั่นสัญญา, พี่เลี้ยง, เลือดขัตติยา, ใบไม้ที่ปลิดปลิว และในปี 2555 ได้รับรางวัลศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์