ซูเปอร์โพลเผยผลสำรวจ ประชาชนหนุนนายกฯปรับครม.

12 ก.ย. 2564 | 02:54 น.

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่องการตัดสินใจของนายกฯกับการคัดคนดีเสริมทีม พบว่า ร้อยละ 98.4 สนับสนุนนายกฯปรับคณะรัฐมนตรี เอาคนไม่มีผลงานออกและนำคนดีมีความสามารถเป็นที่ยอมรับของสังคมมาเสริมทีม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง การตัดสินใจของนายกฯ กับ การคัดคนดีเสริมทีม กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศโดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,224 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 10 – 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.4 สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี เอาคนไม่มีผลงานออกและนำคนดีมีความสามารถเป็นที่ยอมรับของสังคมมาเสริมทีม

ซูเปอร์โพลเผยผลสำรวจ ประชาชนหนุนนายกฯปรับครม.

ที่น่าพิจารณาคือ เกือบร้อยละร้อยหรือร้อยละ 98.3 ยังคงจดจำคำพ่อสอน ส่งเสริมคนดีปกครองบ้านเมืองควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.6 ต้องการเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดการผู้กระทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาดในทุกกรณี ไม่ปล่อยคนชั่วลอยนวล และส่วนใหญ่เช่นกันหรือร้อยละ 90.1 สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีปรับย้ายข้าราชการครั้งใหญ่ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เอาข้าราชการที่ดี เก่ง กล้าช่วยเหลือประชาชนมาเสริมทีมรัฐบาลและเอาข้าราชการที่ไม่มีผลงานไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.6 เช่นกัน ต้องการเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิสูจน์ผลงานขับเคลื่อนนโยบายและกลไกรัฐ แก้วิกฤตชาติและประชาชนให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นไปอีก