"ไทยแอร์เอเชีย"บุ๊กกิ้งพุ่ง80%มั่นใจเที่ยวในประเทศฟื้นตัวปลายปีนี้

07 ก.ย. 2564 | 08:48 น.

"ไทยแอร์เอเชีย" มั่นใจสถานการณ์การเดินทางฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังรัฐผ่อนคลายมาตรการเดินทาง เผย “เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่” คึกคักสุด อัตราขนส่งผู้โดยสาร ก.ย. ครึ่งเดือนแรก สูงสุด 80%

วันนี้ (วันที่ 7 กันยายน 2564) ไทยแอร์เอเชียเชีย เชื่อมั่นบรรยากาศการเดินทางภายในประเทศจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีในปลายปีนี้ หลังรัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการเดินทาง พร้อมยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยเเละการคัดกรองผู้โดยสารที่รัดกุม ทำให้แอร์เอเชียกลับมาให้บริการอีกครั้ง ตั้งเเต่ 3 กันยายน 2564 โดยพบว่าเส้นทางบินตรงดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ เป็น 3 เส้นทางที่มีอัตราการเดินทางเเละสำรองที่นั่งล่วงหน้าสูงสุดในครึ่งเดือนเเรก 3-15 กันยายน 2564 เฉลี่ยอยู่ที่ 80% (เทียบจากปริมาณที่นั่งบนเครื่อง 75% ต่อเที่ยวบิน ที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอนุญาตให้เปิดบริการ) ในขณะที่เส้นทางบินตรงภาคอีสาน สู่ขอนเเก่น อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม มีผลตอบรับน่าพอใจ ตั้งเป้าเดินหน้าเพิ่มความถี่บิน เส้นทางบินตรงเเละข้ามภาค สอดคล้องกับความต้องการเดินทางที่มากขึ้นของประชาชน 

"ไทยแอร์เอเชีย"บุ๊กกิ้งพุ่ง80%มั่นใจเที่ยวในประเทศฟื้นตัวปลายปีนี้

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า  แอร์เอเชียได้ทยอยเปิดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศแล้ว จำนวน 11 เส้นทาง บินตรงจากดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม และร้อยเอ็ด ตั้งเเต่ 3 กันยายน และบินตรงสู่ภูเก็ต ตั้งเเต่ 8 กันยายนนี้เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลานี้

“3 วันเเรกของการกลับมาให้บริการ ทุกๆ เส้นทางได้รับการตอบรับที่ดีน่าพอใจ โดยเฉพาะเส้นทางยอดนิยมอย่าง เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ ที่มีอัตราขนส่งผู้โดยสารขาออกจากสนามบินดอนเมือง สูงถึง 85-90% และยังมียอดการสำรองที่นั่งล่วงหน้าต่อเนื่อง ถือเป็นสัญญาณที่ดีของธุรกิจสายการบินเเละอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเดินทาง ที่คาดว่าจะสามารถกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในระยะเวลาอันใกล้” นายสันติสุขกล่าว

 

"ไทยแอร์เอเชีย"บุ๊กกิ้งพุ่ง80%มั่นใจเที่ยวในประเทศฟื้นตัวปลายปีนี้

แอร์เอเชียยังคงประเมินสถานการณ์ และจับตาการฟื้นตัวของตลาดภายในประเทศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเเผนการเพิ่มเส้นทางเเละความถี่บิน ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเข้าสู่ช่วงที่มีการเดินทางสูง ทั้งนี้คาดการณ์ว่าหลังจากนี้จะได้รับปัจจัยบวกจากบรรยากาศการเดินทางที่ดีขึ้น การปรับตัวลดลงของตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ การกระจายฉีดวัคซีนที่มากขึ้น รวมทั้งการที่สายการบินจัดโปรโมชั่นเเละเเคมเปญการตลาดที่คุ้มค่า พร้อมนำเสนอการเดินทางที่ยืดหยุ่นสำหรับทุกคน

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุด แอร์เอเชียยังคงมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยที่เข้มงวด อาทิ ผู้โดยสารจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง การทำความสะอาดเเละฆ่าเชื้อเครื่องบินเเละจุดสัมผัสต่างๆ มาตรฐานระบบกรองอากาศบนเครื่องบินด้วย Hepa Filter ซึ่งสามารถกรองฝุ่นละออง ไวรัสแบคทีเรีย และอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.99%   การจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนเที่ยวบินไม่เกินร้อยละ 75 และรถรับ-ส่งไม่เกิน 50 คนต่อเที่ยว การไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารเเละเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน การเว้นระยะห่างและลดการสัมผัส รวมทั้งมาตรการด้านพนักงานผู้ให้บริการทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วน พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นประจำตามข้อกำหนด  

                                                                                                                                      

สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทาง สามารถสำรองที่นั่งในเส้นทางที่หลากหลายของแอร์เอเชียได้ ผ่าน airasia super app และ เว็บไซต์แอร์เอเชีย (คลิ๊กที่นี่)โดยขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบมาตรการการเดินทางเข้าจังหวัดปลายทาง (คลิ๊ก)/ข้อมูลสำคัญ-จังหวัด/ ทุกครั้ง พร้อมเผื่อเวลาการเดินทางมาที่สนามบิน เพื่อให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก มั่นใจ เเละปลอดภัยร่วมกัน