“จุรินทร์”ลั่น เปิดชื่อผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนต้องรู้จัก

07 ก.ย. 2564 | 02:58 น.

“จุรินทร์” ยัน เปิดชื่อผู้สมัคร ผู้ว่า กทม.คนกรุงเทพต้องรู้จักย่างแน่นอน ชี้เป็นคนรุ่นใหม่-นักบริหาร เปรย ส.ส.จ่อไหลเข้า ปชป. หลายพื้นที่ เชื่อ รธน.ผ่านวาระ3 ช่วยลดอุณหภูมิการเมือง

วันที่ 7 ก.ย. 2564  นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระทรวงมหาดไทยเสนอให้คณะรัฐมนตรี พิจารณากำหนดให้มีวันเลือกตั้งท้องถิ่นระดับ อบต. กทม. และเมืองพัทยา ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากมีมติให้มีการจัดเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความพร้อม

 

ในส่วนของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันแล้วว่าจะส่งผู้สมัคร และได้ตัวผู้สมัครแล้ว ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และเป็นนักบริหาร ส่วนผู้สมัคร สก. ก็มีความพร้อมแล้วเช่นกันและได้ผู้สมัครมาแล้ว 40 เขต ส่วนที่เหลือต้องรอพิจารณาขั้นตอนสุดท้าย

นายจุรินทร์ ยืนยัน ว่า ว่าที่ผู้สมัคร กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นนักบริหาร ส่วนจะว้าวเท่ากับ ชื่อของพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือไม่นั้น ย้ำว่า หาเปิดที่ออกมาจะเป็นที่รู้จักสำหรับคนกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน

 

ส่วนการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ก็มีความพร้อมและทำตามคอมเปิดหนึ่งว่าจะมีผู้สมัครจากพรรคอื่น ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งใน กทม. และอีกหลายพื้นที่

    “จุรินทร์”ลั่น เปิดชื่อผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนต้องรู้จัก            

ขณะที่ เรื่องการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ ส.ว. ไม่เห็นด้วยกับบัตรเลือกตั้งสองใบนั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ที่ผ่านมาในวาระหนึ่งและวรสอง ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านรวมถึง สว. ก็เห็นด้วย และเชื่อว่าการแก้ในวาระสามน่าจะผ่านไปได้ยกเว้นจะมีเงื่อนไขใดเกิดขึ้นมา

 การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ไม่ใช่การถอยหลังเข้าคลอง แต่เป็นการเดินกลับไปที่เดิมที่เป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย เพราะต้องยอมรับว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเป็นประชาธิปไตยน้อยกว่า หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านก็จะเป็นการลดอุณหภูมิทางการเมืองด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่ อ้างได้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย เพราะกาต้มน้ำที่เดือดต้องมีทางออก และเชื่อว่าหากสามารถแก้ได้จะเป็นผลดีต่อทุกฝ่ายและเป็นผลดีต่อประชาธิปไตยระยะยาว