สมุทรสาคร เตรียมเปิดให้ต่างชาติ walk in ฉีดวัคซีนโควิด เริ่ม 11 ก.ย.นี้

05 ก.ย. 2564 | 09:12 น.

จังหวัดสมุทรสาคร เตรียมเปิดให้ต่างชาติ walk in ฉีดวัคซีนโควิด เริ่ม 11 ก.ย.นี้ ย้ำทุกคนในจังหวัด มีสิทธิได้รับวัคซีน

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิดในพื้นที่  ว่า

"วัคซีน ก่อนเที่ยงวันเสาร์ ผมแวะไปเยี่ยมจุดบริการวัคซีน ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย เทศบาล ที่นี่บริการทั้งคนจอง และแบบ Walk in สถานที่กว้างขวางมาก เป็นอาคารโดมขนาดใหญ่ โปร่ง โล่งสบายแบ่งทางเข้าออก จุดลงทะเบียน จุดฉีด จุดสังเกตอาการ เป็นส่วนๆชัดเจนไปที่อื่นคิวเยอะ รอนาน คนแน่น มาที่นี่เถอะ เห็นความร่วมมือของบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข อสม. แล้วชื่นใจครับเพราะทุกคนตั้งใจและทุ่มเทให้กับชุมชนอย่างจริงจัง งานล้นมืออย่างนี้ คงมีความไม่สะดวกบ้าง อย่าว่ากันเลยนะครับ

ใครบางคนถามผมว่า คนต่างชาติจะสามารถ Walk in ฉีดวัคซีนได้ไหม “ได้ครับ” ทุกคนที่อยู่สมุทรสาคร ต้องมีสิทธิ์ทุกคน ไม่ว่าจะมีทะเบียนบ้านอยู่นี่หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ เพียงแต่ต่างชาติอาจยุ่งยากนิดหน่อยเรื่องภาษา ขอให้เริ่ม Walk in ได้ตั้งแต่ 11 ก.ย. นี้

โดยใช้เวลานี้เตรียมล่ามไว้ให้พร้อมก่อน ทราบจากตารางจัดสรรว่า วัคซีนไฟเซอร์จะเข้ามาในปลายเดือนนี้ หากสมุทรสาครได้รับ จะฉีดให้กลุ่มเด็ก 16-18 ปีก่อน ตั้งเป้าที่ 100% ของจำนวนเด็กที่มี เด็กโตเหล่านี้จะได้เรียนหนังสือสักที หวังเป้าจะเปิดเรียนให้เด็ก ที่ได้รับวัคซีนก่อน ส่วนอายุต่ำกว่านี้ ยังสงวนไม่ให้ฉีด เพราะกลัวผลข้างเคียงกับเด็กๆ