ประกันสังคมมาตรา 40 ยื่นทบทวนสิทธิ มีข้อควรรู้อะไรบ้าง เช็คที่นี่

04 ก.ย. 2564 | 20:00 น.

ประกันสังคมมาตรา 40 ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐใน 29 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ มีข้อควรรู้อะไรบ้าง เช็คเบื้องต้นที่นี่

เกาะติดมาตรการเยียวยา ประกันสังคมมาตรา 40 ล่าสุดสำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตน สามารถยื่นทบทวบสิทธิได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.64

มาตรา 40 ใครยื่นทบทวนสิทธิได้

นางสาวลัดดา แซ่ลี้  โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวในรายการสถานีประกันสังคม เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 ถึงการทบทวนสิทธิว่า เริ่มทบทวนสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.64 แบบฟอร์มจะขึ้นไว้ในเว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th(ดาวโหลดแบบคำขอทบทวนสิทธิฯ คลิกที่นี่ )

ประกันสังคมมาตรา 40 ยื่นทบทวนสิทธิ มีข้อควรรู้อะไรบ้าง เช็คที่นี่

ประกันสังคมมาตรา 40 ยื่นทบทวนสิทธิ มีข้อควรรู้อะไรบ้าง เช็คที่นี่

 นางสาวลัดดา ยกตัวอย่างมาตรา 40 ผู้ที่สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ 

  1. สมัครเป็นผู้ประกันตนใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม(ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด)
  2. ทะเบียนบ้านอยู่ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม
  3. จ่ายเงินสบทบในเดือนพ.ค.-ก.ค.64 ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม 
  4. มีการเปลี่ยนชื่อที่อยู่มาทำงานในจังหวัดสีแดงเข้ม

"นี่คือผู้ที่สามารถยื่นทบทวนสิทธิ ผู้ที่ไม่ได้อยู่ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม หรือไม่เคยสมัครเป็นผู้ประกันตน ทบทวนสิทธิไม่ได้ ไม่ต้องยื่นเข้ามา เสียเวลาท่าน เสียเวลากรอกข้อมูล เสียค่าส่ง"นางสาวลัดดา กล่าว

ประกันสังคมมาตรา 40 ยื่นทบทวนสิทธิ มีข้อควรรู้อะไรบ้าง เช็คที่นี่

 

มาตรา 40 ทบทวนสิทธิ 1-30 ก.ย.64

เพจข่าวประกันสังคม โพสต์ข้อความระบุว่า ทบทวนสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 2564 เป็นต้นไป เฉพาะผู้ได้สถานะ "ไม่ได้สิทธิ"

สำหรับเงื่อนไขผู้ที่สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ มีดังนี้

  • มาตรา 40 ผู้ประกันตน 13 จังหวัดแรก(กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา) ที่สมัครภายใน 31 ก.ค.64 และจ่ายเงินภายในวันที่ 10 ส.ค.64
  • 16 จังหวัดหลัง(กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง) ที่สมัครและชำระเงินในวันที่ 3 ส.ค.64

กลุ่มที่ยังไม่ต้องทบทวนสิทธิ

  • 3 จังหวัด ต่อไปนี้ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา ที่สมัครและชำระเงินสมทบงวดแรก  ช่วงวันที่ 1-24 ส.ค. 64
  •  16 จังหวัด ต่อไปนี้ กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยองสิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก

กลุ่มนี้ขอให้รอเช็คสิทธิรับเงินได้ตั้งแต่ 7 ก.ย.เป็นต้นไป ถ้าเช็คแล้ว ไม่ได้สิทธิ ค่อยยื่นทบทวนสิทธิ เนื่องจากมีเวลาถึง 30 ก.ย.64

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน www.sso.go.th ,ข่าวประกันสังคม