เปิดตัวเว็บ “ของดีทั่วไทย” ขายสินค้าทั่วประเทศในที่เดียว

02 ก.ย. 2564 | 10:20 น.

กรมพัฒน์ฯ เปิดตัวเว็บไซต์ www.kongdeetourthai.com คัดผู้ประกอบการ 300 ราย มาโพสต์ขายสินค้าฟรี  พร้อมจัดงาน ของดีทั่วไทย DBD รวมไว้ในที่เดียว  ก่อนผลักดันและปั้นเป็นนักขายออนไลน์มืออาชีพบนแพลตฟอร์มดัง

นางโสรดา  เลิศอาภาจิตร์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจ ในปัจจุบันเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายขึ้น เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตก็พร้อมที่จะนำเสนอสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ แต่ในขณะเดียวกัน การที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ สินค้าเป็นที่รู้จัก และสร้างยอดขายได้อย่างยั่งยืนนับเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่มากเช่นกัน ประกอบกับเทคนิคการนำเสนอสินค้า

เปิดตัวเว็บ “ของดีทั่วไทย”  ขายสินค้าทั่วประเทศในที่เดียว

และการสร้างตลาดก็ยังเป็นข้อจำกัดของธุรกิจขนาดเล็ก กรมฯ จึงได้วางแนวทางในการพัฒนาทักษะการขาย รวมถึงขยายช่องทางการขายออนไลน์ให้กว้างขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการตลาด รองรับการตลาดยุค New Normal ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนมากขึ้นอันเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจไทยอย่างยั่งยืน

 

เปิดตัวเว็บ “ของดีทั่วไทย”  ขายสินค้าทั่วประเทศในที่เดียว

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ทำการคัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจจำนวน 300 รายจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศให้เข้าร่วมโครงการเพื่อให้ได้รับโอกาสและสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการผ่านเว็บไซต์ของดีทั่วไทย การกระตุ้นยอดขายโดยมีผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (Influencer) การอบรมให้ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์เป็นต้น และล่าสุด กรมฯ ได้จัดงาน ของดีทั่วไทย DBD รวมไว้ในที่เดียว โดยจะเปิดตัวเว็บไซต์ของดีทั่วไทย www.kongdeetourthai.com ซึ่งเป็นช่องทางการขายที่อยู่ภายใต้การดูแลของกรมฯ อย่างเป็นทางการ