Dow เปิดตัวนวัตกรรมสารทำความสะอาด เจาะตลาดยุคเวิร์คฟอร์มโฮม

31 ส.ค. 2564 | 08:05 น.

Dow เปิดตัวนวัตกรรมสารทำความสะอาดยุคเวิร์คฟอร์มโฮม ไร้กลิ่นฉุน ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ การันตีปลอดภัยต่อทุกคนในครอบครัวและสิ่งแวดล้อม

 

รายงานข่าวจากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ (Materials science) ระดับโลก เผยว่า ได้เปิดตัวนวัตกรรมสารทำความสะอาดพื้นผิวประสิทธิภาพสูงตัวใหม่ล่าสุดที่ปลอดภัยต่อทุกคนในครอบครัว รวมทั้งสัตว์เลี้ยง ไม่มีส่วนประกอบของสารระเหยที่เป็นอันตราย และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ โดยผ่านการรับรองจาก EPA ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

ทั้งนี้ปัจจุบันการทำงานในยุคโควิดทำให้คนจำนวนมากต้องทำงานอยู่ที่บ้าน(work from home) รวมทั้งเด็ก ๆ ที่ต้องเรียนออนไลน์ สารทำความสะอาดที่มีกลิ่นฉุนรุนแรง หรือ อาจตกค้างบนพื้นผิวเป็นอันตรายต่อเด็กเล็ก คนชรา หรือ สัตว์เลี้ยง จึงอาจไม่ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้อย่างเต็มที่

 

Dow เปิดตัวนวัตกรรมสารทำความสะอาด เจาะตลาดยุคเวิร์คฟอร์มโฮม

 

เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตน้ำยาทำความสะอาดสามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที นักวิจัยของ Dow จึงได้คิดค้นนวัตกรรมสารทำความสะอาดพื้นผิว EcoSense™ SS-Series ซึ่งไม่มีส่วนประกอบของสารอินทรีย์ระเหยง่าย (zero VOC) จึงไม่มีกลิ่นฉุนที่เป็นอันตราย สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติไม่มีเคมีตกค้างจึงปลอดภัยต่อทุกคนในครอบครัวและสิ่งแวดล้อม

 

อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญจากห้องแล็บอันทันสมัยของ Dow ยังได้คิดค้นอัตราส่วนที่เหมาะสมระหว่างสารทำละลาย (Solvent) และสารลดแรงตึงผิว (Non-ionic surfactant) ที่ให้ประสิทธิภาพสูงในการทำความสะอาดให้แล้ว จึงช่วยให้ผู้ผลิตนำไปใช้ในกระบวนการผลิตได้ง่าย ไม่ต้องคำนวณสัดส่วนใหม่ให้ยุ่งยาก ประหยัดเวลาในการคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ อีกทั้งได้ใจลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

 

Dow เปิดตัวนวัตกรรมสารทำความสะอาด เจาะตลาดยุคเวิร์คฟอร์มโฮม

 

EcoSense™ SS-Series ใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดพื้นผิวต่าง ๆ เช่น น้ำยาถูพื้น น้ำยาล้างจาน น้ำยาทำความสะอาดสุขภัณฑ์ และน้ำยาเช็ดพื้นผิวครัว ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับการรับรองให้อยู่ในรายชื่อ CleanGredients ตามมาตรฐาน Safer Choice Standard ของ EPA ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

คาร่า โกห์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค-เครื่องใช้ในครัวเรือน ภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ กลุ่มดาว กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเรื่องสุขอนามัยในบ้านเป็นอย่างมาก ยิ่งในสถานการณ์ทีมีการระบาดของโควิด-19 ผู้บริโภคจึงยิ่งตระหนักและให้ความใส่ใจกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติพิเศษของ EcoSense™ SS-Series สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าของกลุ่มดาวได้เป็นอย่างดี ในเรื่องประสิทธิภาพการทำความสะอาด ความปลอดภัยของสมาชิกทุกคนในครอบครัว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

Dow เปิดตัวนวัตกรรมสารทำความสะอาด เจาะตลาดยุคเวิร์คฟอร์มโฮม

 

พร้อมกันนี้ Dow ยังได้เปิดตัวอีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ สารทำความสะอาดพร้อมเคลือบปกป้อง ACUSOL™ PRO ซึ่งเป็นสารคาร์บอกซิลิกโคพอลิเมอร์ที่ช่วยขจัดคราบไขมันฝังแน่น ลดปัญหาคราบยึดเกาะ ใช้แรงขัดน้อยลง ประหยัดเวลาในการทำความสะอาด และช่วยเคลือบปกป้องพื้นผิวในขั้นตอนเดียว ช่วยให้การทำความสะอาดพื้นผิวต่าง ๆ ง่ายและรวดเร็วขึ้นในครั้งถัด ๆ ไป สามารถใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดครัว สเปรย์ทำความสะอาด หรือ ทิชชูเปียกสำหรับทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์มือถือให้ปราศจากคราบเครื่องสำอางหรือรอยนิ้วมือได้อีกด้วย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องการใช้เวลานาน ๆ ในการทำความสะอาด เพราะยิ่งใช้ ครั้งต่อไปยิ่งสะอาดได้เร็วยิ่งขึ้น