กองปราบปราม เร่งสอบ ปมผู้กำกับโจ้ป่วยไบโพล่า

31 ส.ค. 2564 | 06:15 น.

กองปราบปราม เร่งสอบปมผู้กำกับโจ้ป่วยเป็นไบโพล่า หาหลักฐานและประวัติการรักษาพยาบาล ขณะที่เส้นทางการเงินรถหรู ปอศ.เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนใหญ่ข้อมูลเก่า

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยกรณีกระแสข่าวที่ อดีต ผกก.โจ้ ป่วยเป็นโรคไบโพล่าว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานว่าเป็นก่อนหรือหลัง มีการรักษาตัวหรือไม่ 

ส่วนการขยายผลเส้นทางการเงินโดยเฉพาะการครอบครองรถยนต์หรูกว่า 300 คัน ได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เป็นผู้รับผิดชอบ

เบื้องต้นกรณีที่ อดีตผกก.โจ้ เป็นผู้แจ้งจับรถกับกรมศุลากรกว่า 300 คัน ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ปอศ.ต้องสอบสวนอย่างละเอียดว่าข้อมูลที่มีการเผยแพร่จริงหรือไม่ ทั้งนี้ข้อมูลต่างๆ ที่แจ้งมายังตำรวจ และเผยแพร่สื่อออนไลน์ ส่วนใหญ่พบว่าเป็นข้อมูลเก่าและไม่มีตัวตนสำหรับผู้แจ้งแล้ว

กองปราบปราบยืนยันว่าจะดำเนินการตามพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงขั้นตอนหลังกองปราบปรามรับโอนสำนวนนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 คน ว่า คณะพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน จากนั้นก็จะส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

ส่วนในทางคดีพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตำรวจ 6 นาย ซึ่งเป็นชุดจับกุมในฐานะพยานให้การเป็นประโยชน์ยอมรับว่าที่อยู่ในเหตุการณ์การจับกุมจริง และชุดจับกุมมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองนครสวรรค์จริง

แต่หลังจากนั้นจะมีพฤติกรรมอย่างไรต้องตรวจสอบในรายละเอียด ส่วนทั้ง 6 นาย จะเข้าข่ายความผิด ฐานละเว้น การปฎิบัติหน้าที่ตามม.157 ด้วยหรือไม่ ความชัดเจนไม่สามารถเปิดเผยได้ ขึ้นอยู่กับคณะพนักงานสอบสวนที่มี พล.ต.อ.สุชาติ เป็นหัวหน้าคณะฯ จะพิจารณาความผิดดังกล่าว