"ตาก"เข้มสกัด"ผู้กำกับโจ้"สนธิกำลังทุกหน่วยเอกซเรย์ตลอดพรมแดนไทย-เมียนมา

26 ส.ค. 2564 | 04:37 น.

กองบังคับการตำรวจตากสนธิกำลังทุกหน่วย สั่งสกัดเข้มทุกเส้นทางหลบหนี"ผู้กำกับโจ้"ตลอดแนวพรมแดนไทย-เมียนมา รถทุกคันต้องลดกระจกพร้อมบันทึกภาพวิดีโอตลอดเวลา 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า  หลังจากที่มีการออกหมายจับ "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล  อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ กับพวก ที่ก่อเหตุใช้ถุงคลุมมหัวฆ่าผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจนเสียชีวิต  

ซึ่งความคืบหน้าของคดี ล่าสุดฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก คาดการณ์ว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก. โจ้ จะใช้เส้นทางหลบหนีมุ่งขึ้นสู่ทางภาคเหนือ  มายังปลายทางที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งอาจใช้ช่องทางท่าเรือ ท่าข้ามธรรมชาติ ตามแนวชายแดนไทย –เมียนมา ในการลักลอบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา  


เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตรับผิดชอบกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6  ซึ่งตัว  พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผกก.เมืองนครสวรรค์  มีความคุ้นเคยในพื้นที่แห่งนี้  อาจจะมีเจ้าหน้าที่ที่มีความคุ้นเคย นำพาผู้ต้องหาหลบหนีมายังพื้นที่ชายแดนดังกล่าวได้  

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรชายแดน 5 อำเภอ ชายแดนไทย-เมียนมา ที่แม่สอด สั่งการสกัดจับ"ผู้กำกับโจ้"

ล่าสุด พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรชายแดน    สภ. ทั้ง 5 อำเภอชายแดน รวมทั้งตำรวจตระเวนชายแดน  ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4  และฝ่ายปกครอง เพื่อวางแผนในการติดตามจับกุม ผกก.โจ้  
    

โดย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก  ได้มีการกำชับตำรวจในพื้นที่ทุกโรงพัก ให้สืบสวน สอบสวน และสืบหาข่าว  รวมทั้งการตั้งจุดตรวจของด่านชายแดนในทุกพื้นที่   ซึ่งจะขอให้ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคันต้องลดกระจก  ให้ความร่วมมือในการตรวจค้นอย่างละเอียด   พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ  ตรวจค้นได้

 

  ึ7ผู้ต้องหากลุ่มแรกที่ถูกออกหมายจับในคดี"ผู้กำกับโจ้"
ทั้งนี้ มีการกำชับให้ทุกด่านบันทึกภาพกล้องวงจรปิดที่มีทุกตัวไว้เป็นหลักฐาน  เพื่อเช็ครถยนต์ที่อาจนำพา ผกก โจ้ ออกนอกพื้นที่อีกด้วย  ส่วนการดำเนินการจับกุม หากหน่วยงานไหนก็ตามมีการจับกุมผู้ต้องหาได้  ขอให้ทุกหน่วยแจ้งมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ก่อน   
    

ส่วนเรื่องการใช้กำลังหรือตัวผู้ต้องหาหลบหนีพร้อมใช้อาวุธสู้นั้น  ก็หวังว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว
    

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตำรวจ ทั้ง 7 นายที่ถูก ออกหมายจับ โดยศาลออกหมายจับ 7 ตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหา ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยการทรมานหรือการกระทำทารุณโหดร้าย เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  และร่วมกันตั้งแต่ห้าคนข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย ประกอบด้วย

1. พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ (หลบหนี)
2. พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว) 
3.ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค รอง สวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว)
4.ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รองสว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ (หนี)
5.ดต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ (หนี)  
6.ดต.ศุภากร นิ่มชื่น ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว)
7.ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว ผบ.หมู่(ป.) สภ.ตาคลี (จับแล้ว)