GFC ลุยขยายสาขาภาคอิสานเจาะกลุ่มลูกค้าลาว-เวียดนาม

25 ส.ค. 2564 | 07:35 น.

GFC ลุยแผนสร้างการเติบโตในระยะยาว เดินหน้าลงทุนเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่เสริมจุดแข็ง พร้อมขยายสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองรับความต้องการของลูกค้าจากลาว และเวียดนาม

นายกรพัส อัจฉริยมานีกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ จำกัด (GFC) ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เปิดเผยต่อว่า ปัจจุบันความก้าวหน้าของวิทยาการทางการแพทย์มีการพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทช่วยด้านการเจริญพันธุ์ นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีศักยภาพที่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งกลุ่มลูกค้าของ GFC  เป็นคนไทยประมาณ 90 % ส่วนอีก 10 % เป็นกลุ่มที่สามีหรือภรรยาเป็นคนไทยกับคนต่างชาติ

 

GFC เล็งเห็นความสำคัญทั้งด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและการนำเทคโนโลยีเข้ามาให้บริการ โดยใช้งบประมาณ 7-8 ล้านบาท ในการนำเข้าเทคโนโลยีการเลือกตัวอ่อน (automated embryo evaluation) สำหรับการเลี้ยงและดูแลตัวอ่อนเพื่อรองรับความต้องการและบริการที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะลงทุนขยายสาขาเพิ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าจากลาว และเวียดนาม  ทั้งนี้ทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาทาง GFC มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2561 มีรายได้ 129    ล้านบาท ปี 2562 มีรายได้ 250 ล้านบาท ส่วนปี 2563 ตัวเลขลดลงประมาณ 10% เหลือ 218 ล้านบาท โดยในปี 64 ครึ่งปีแรกยังเติบโตได้ดีราว 30% แต่หลังจากการระบาดอย่างหนักของโควิด สายพันธุ์ Delta ทำให้คาดการณ์ว่าตัวเลขปี 64 ของเราจะเติบโตเหลือแค่ 10% หากเปรียบเทียบในกลุ่มธุรกิจประเภทเดียวกัน ก็ยังถือว่าเติบโตขึ้นได้ดี ในสถานการณ์การระบาดที่รุนแรงขณะนี้ และในไตรมาสที่สามของปี 64  มีแผนที่จะขยายในส่วนของห้องแลปเลี้ยงตัวอ่อน และห้องตรวจเพิ่มเติม เพื่อรองรับปริมาณคนไข้ที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับจุดเด่นด้านการให้บริการของ GFC อีกด้านก็คือ ที่ตั้งให้บริการแบบสแตนด์อะโลนสามารถนัดเพื่อเข้ารับการปรึกษาและใช้บริการได้สะดวก ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มผู้มีลูกยากทั้งในไทยและต่างประเทศสนใจเข้าใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศจีน ลาว อินเดีย เวียดนาม  สำหรับคนไข้ที่ไม่สะดวกเดินทางเข้ามารับบริการในช่วงนี้ ทางGFC ได้มีการให้บริการปรึกษาผ่านทางระบบประชุมทางไกล (Video Conference) ผ่านแพลตฟอร์ม zoom meeting