โรงพยาบาลในแคนาดาขู่เลิกจ้าง หากเจ้าหน้าที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิดภายในกำหนด

21 ส.ค. 2564 | 20:21 น.

กระแสการบังคับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยหน่วยงานภาครัฐและองค์กรเอกชนกำลังปรากฏชัดมากขึ้นในประเทศตะวันตก เป็นความพยายามที่พุ่งเป้าเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีน ให้ทันกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดกลายพันธุ์ที่เร็วขึ้น

เครือข่ายโรงพยาบาลในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เปิดเผยว่า จะเลิกจ้างพนักงานที่ไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดสภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้

 

ทั้งนี้ เครือข่ายสุขภาพของมหาวิทยาลัย (UHN) ซึ่งรวมถึงโรงพยาบาลโตรอนโต เจเนอรัล และศูนย์มะเร็งเจ้าหญิงมากาเร็ต เปิดเผยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (20 ส.ค.)ว่า พนักงานที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนภายในวันที่ 8 ต.ค.นี้ จะถูกสั่งพักงานโดยไม่ได้รับค่าจ้างเป็นเวลาสองสัปดาห์ และพวกเขาจะถูกเลิกจ้าง หากไม่ฉีดวัคซีนครบโดสภายในสิ้นเดือนต.ค.

โรงพยาบาลในแคนาดาขู่เลิกจ้าง หากเจ้าหน้าที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิดภายในกำหนด

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทเอกชนในแคนาดาหลายแห่งได้ออกคำสั่งให้พนักงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบโดสภายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ เป้าหมายก็เพื่อที่จะรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว

 

รัฐบาลกลางแคนาดายังเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จะกำหนดเร็วๆนี้ ให้ข้าราชการทั้งหมดต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

 

ปัจจุบัน แคนาดามีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วประเทศที่ระดับ 1.47 ล้านราย (ข้อมูล ณ 21 ส.ค.) และมียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด 26,790 ล้านราย

 

อ่านเพิ่มเติม: วัคซีนโควิดสหรัฐ จ่อถึงคราวบังคับฉีด หลังรูปแบบสมัครใจไม่เข้าเป้า