ฟ้าทะลายโจรยันฮี เร่งผลิตเพิ่ม 2 เท่าช่วยผู้ป่วยโควิด-19เข้าถึงยารักษา

19 ส.ค. 2564 | 12:29 น.

ยันฮีเผย“ฟ้าทะลายโจรยันฮี” ติดอันดับคนใช้รักษาโควิด-19 มากที่สุด เร่งเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 2 เท่า พร้อมขยายพื้นที่ปลูกฟ้าทะลายโจรจำนวน 20 ไร่ หวังช่วยประชาชนคนไทยเข้าถึงยารักษาโรคโควิด-19

นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา  ประธานกรรมการบริหาร บริษัทยาอินไทย จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโรงพยาบาลยันฮี  เปิดเผยว่า  ยาฟ้าทะลายโจรของยันฮี มีความแตกต่างจากที่อื่น โดยทางโรงงานเราสกัดแบบเข้มข้น ออกมาเป็นเม็ดขนาดเล็ก กินง่าย หาซื้อสะดวก เป็นยาสามัญประจำบ้าน โดยในยาแต่ละเม็ดจะมีสารแอนโดกราโฟไลด์ 5.5 มก./เม็ด ซึ่งเป็นปริมาณมาตรฐานตามที่กำหนด ที่สำคัญเราเชื่อมั่นว่า สมุนไพรไทยมีสรรพคุณในการรักษาและยับยั้งไวรัสโควิด-19ได้

 

จากผลการตอบรับยันฮีฟ้าทะลายโจรที่ดีเกินคาด และยังเป็นยาบัญชีหลักแห่งชาติ เพื่อประชาชนคนไทย ได้เข้าถึงยารักษาโรคโควิด-19  จึงได้เพิ่มกำลังการผลิตที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็น 2 เท่า  อีกทั้งยังได้ทำการปลูกฟ้าทะลายโจรจำนวน 20 ไร่ ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม  เพื่อรองรับการผลิตที่เพิ่มขึ้น

ล่าสุด ฯพณฯ สมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมพร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชมโรงงานและกระบวนการผลิตยาฟ้าทะลายโจรอย่างครบวงจร  หลังจากนักโทษในเรือนจำกลางเชียงใหม่ได้กินยาฟ้าทะลายโจรจากยี่ห้อนี้แล้วหายเป็นปกติซึ่งได้ผลดีเกินคาดกว่า  90 %

 

โดยเบื้องต้น ทางบริษัทยาอินไทยได้มอบยาฟ้าทะลายโจรจำนวน 1,200,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 1,800,000 บาท ให้กับกรมราชทัณฑ์ เพื่อนำไปให้ผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้ตามลำดับ  

 

"เชื้อโควิด-19 จะอยู่กับประชาชนไปอีกสักระยะ ซึ่งการรอวัคซีนอย่างเดียวอาจทำให้ประชาชนเกิดความกังวล จึงมีทางเลือกใหม่ให้ คือ พืชสมุนไพรที่เป็นภูมิปัญญาของคนไทย และเพื่อสนับสนุนการแพทย์แผนไทย และยังเป็นการช่วยให้คนที่ยากจนหรือไม่มีโอกาสได้เข้าถึงด้วย อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ประชาชนกินยาฟ้าทะลายโจรแต่พอดี หรือหากป่วยจาก โควิด-19 ก็ควรกินให้ครบปริมาณ 180 มิลลิกรัมต่อวัน คือ กินครั้งละ 9 เม็ด วันละ 4 ครั้ง หลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น ติดต่อกันนาน 5 วัน  และในอนาคต จะขยายผลไปสู่เรือนจำต่างๆที่มีอยู่ทั่วประเทศ"