สื่อมาเลย์ยกย่องเกม POPCAT ศูนย์รวมใจคนในชาติ ร่วมรัวคลิกช่วงชิงแชมป์โลก

19 ส.ค. 2564 | 04:51 น.

POPCAT เกมคลิกนับคะแนน ยังคงความแรงไม่มีแผ่ว แม้ว่าชาวเน็ตไทยจะอ่อนข้อปล่อยให้แชมป์เก่าอย่างไต้หวัน ช่วงชิงอันดับหนึ่งกลับคืนไปได้เมื่อวันอังคาร แต่กระแสการพูดถึงและกิจกรรมต่าง ๆ ในบางประเทศ เช่น มาเลเซีย ที่เข้าวินมาเป็นอันดับสามรองจากไทยในขณะนี้ ยังคงร้อนแรง

POPCAT (ป๊อปแคท) เกมคลิกนับคะแนน ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างคึกคัก แม้ว่า ชาวเน็ตไทย จะปล่อยให้ "ไต้หวัน" แชมป์เก่า ช่วงชิงอันดับหนึ่งกลับคืนไปได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่กระแสการพูดถึงและกิจกรรมเกี่ยวเนื่องในบางประเทศ ยังไม่แผ่ว เช่น มาเลเซีย ที่ตอนนี้ครองอันดับสามรองจากไทย มีร้านเบอร์เกอร์ ประกาศแจกฟรีหากชาวเน็ตมาเลย์ฯ สามารถโค่นไต้หวันและไทยลงได้  

 

หากเปรียบกับการแข่งขันกีฬาระดับโลก เกม POPCAT ก็มีทีมชาติ 3 ประเทศที่แข่งขันขับเคี่ยวกันมาอย่างสูสี ไม่มีใครยอมใคร ผู้ครองเหรียญทองในขณะนี้ คือ ไต้หวัน แชมป์เก่า ( 104,000 ล้านคะแนน) ส่วนอันดับสอง เหรียญเงินคือประเทศไทย (89,700 ล้านคะแนน) และอันดับสาม เหรียญทองแดง มาเลเซีย (18,100 ล้านคะแนน ข้อมูล ณ 12.00 น. วันที่ 19 ส.ค.2564) ด้วยความที่คะแนนทิ้งห่างกันไม่มาก แค่รัวคลิกเมาส์ หรือรัวนิ้วจิ้ม ลงบนหน้าแมวที่เห็นหน้าจอ คะแนนก็พร้อมจะพุ่งขึ้นและพลิกอันดับกันได้ไม่ยากเย็น

3 ชาติแชมป์โลกเกม POPCAT

สื่อโซเชียลมีเดียของมาเลเซีย theRakyatPost รายงานว่า ชาวเน็ตมาเลย์กำลังมุ่งมั่นคว้าเหรียญทองให้ได้ และความพยายามนี้ก็ได้รับแรงสนับสนุนจากร้านเบอร์เกอร์ท้องถิ่น คือ มายเบอร์เกอร์แล็บ (myBurgerLab) ที่ประกาศว่า ถ้ามาเลเซียก้าวขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง คว้าเหรียญทองในเกมนี้ ทางร้านก็พร้อมแจกฟรีเบอร์เกอร์ฉลองชัยชนะ นอกจากนี้ บรรดาส.ส. และแม้กระทั่งรัฐมนตรีก็แสดงความสนใจเกี่ยวกับพลังของชาวเน็ตมาเลเซียในเกมดังกล่าว

 

สื่อมาเลเซียระบุว่า “เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 ส.ค.) เราสามารถไต่เข้ามาอยู่ในอันดับ Top 10 และด้วยสปิริตแห่งมาเลเซียที่ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างแท้จริง ทำให้ขณะนี้ (เพียงแค่ 2 วันให้หลัง) เราสามารถขึ้นมายืนอยู่ในอันดับที่สาม”

 

หลังจากที่ร้านเบอร์เกอร์ออกมาโพสต์บนเฟซบุ๊กเมื่อวันอาทิตย์ (15 ส.ค.) ว่า พร้อมจะปิดร้านฉลองด้วยการแจกเบอร์เกอร์ฟรีหากชาวเน็ตมาเลเซียโค่นไทยและไต้หวันได้สำเร็จ ก็มีผู้มาแชร์โพสต์ดังกล่าวถึง 2,000 ครั้ง และมีคนเข้ามาคอมเมนท์ 1,000 ราย “ถ้า 1 พันรายที่มาคอมเมนท์ กดคลิกในเกมแค่คนละ 1,000 ครั้งเป็นอย่างน้อย เราก็จะไปถึงฝั่งฝันได้ไม่ยาก”  

 

แม้แต่นายไซเอ็ด ซัดดิก อดีตรัฐมนตรีการกีฬาและกิจการเยาวชน ยังโพสต์ทวิตเตอร์ลุ้นอันดับของมาเลเซียในเกมดังกล่าว และยังมีชาวเน็ตออกมาให้ความเห็นว่า มีอยู่ 3 สิ่งที่ทำให้ชาวมาเลเซียรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน นั่นคือ การเชียร์ ลี จง เว่ย นักแบดมินตันชาวมาเลเซีย, การวิพากษ์วิจารณ์อาหารสิงคโปร์ และการเล่นเกมป๊อปแคทเพื่อช่วงชิงอันดับหนึ่งให้ได้