ข่าวดี​ รฟม.ชดเชยสิทธิ์ เยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน

18 ส.ค. 2564 | 09:55 น.

รฟม. เดินหน้าเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน บริเวณแนวเส้นทางสายสีน้ำเงิน-ม่วง เหตุโควิด-19ระบาดหนัก เผย 2 มาตรการชดเชยสิทธิ์ ย้ำผู้ใช้บริการสามารถติดต่อได้ถึง 2 ก.ย.นี้

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ได้ตระหนักถึงสิทธิ์ของผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT  สายสีน้ำเงิน) และที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง)  ดังกล่าว จึงได้ออกประกาศ รฟม. เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เรื่อง แนวทางเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ฉบับที่ 3 เพื่อเป็นการเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนของ รฟม. โดยผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนจะได้รับการชดเชยระยะเวลาจอดรถตามจำนวนวันที่ผู้ใช้บริการคงเหลือหลังวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 และจะได้รับการรักษาสิทธิ์จอดรถรายเดือน ซึ่งผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนสามารถติดต่อขอรับการชดเชยสิทธิ์รายเดือนได้ที่ห้องทำบัตรจอดรถรายเดือน ณ อาคารและลานจอดรถของ รฟม. ภายในวันที่ 2 กันยายน 2564 และผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนต้องมาใช้สิทธิ์ภายในระยะเวลา 1 เดือน หลังจากวันที่ได้ขอรับชดเชยสิทธิ์รายเดือนดังกล่าว

ข่าวดี​ รฟม.ชดเชยสิทธิ์ เยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน

ทั้งนี้ รฟม. ได้เปิดให้บริการจอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT   สายสีน้ำเงิน) ได้แก่ อาคารจอดแล้วจร 2 แห่ง ที่สถานีลาดพร้าว และสถานีหลักสอง ลานจอดแล้วจร 8 แห่ง ที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีสุขุมวิท สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน และที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้แก่ อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 รวมถึงที่จอดรถรายเดือนในแนวทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ ได้แก่ ลานจอดแล้วจรที่สถานีเคหะสมุทรปราการ   

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมารัฐบาล โดยศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง และมุ่งเน้นการปฏิบัติงานหรือจัดกิจกรรมโดยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ให้มากที่สุด เพื่อลดจำนวนผู้เข้าปฏิบัติงานและปริมาณการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ส่งผลให้ผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ต้องเสียโอกาสในการใช้บริการจอดรถรายเดือนในช่วงมาตรการดังกล่าว