เช็ควันโอนเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาทโรงเรียนรัฐบาล-เอกชน ที่นี่

17 ส.ค. 2564 | 06:05 น.

เช็ควันโอนเงินเยียวยานักเรียนทุกกลุ่มทั้งโรงเรียนรัฐบาล-เอกชน รับเงิน 2,000 บาท กลุ่มไหนจะได้วันที่เท่าใด โอนเงินให้ช่องทางไหน ที่นี่มีคำตอบ

จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คนในภาคเรียนที่ 1/2564 สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาจะต้องมีสถานะเป็นนักเรียน นักศึกษาในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 

ในการแถลงข่าว จุดยืนลดภาระทางการศึกษา โดย นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการแถลงข่าวได้ชี้แจงถึงแนวทางในการช่วยเหลือนักเรียน ผู้ปกครอง และครู โดยระบุถึงการจ่ายเงินเยียวยานักเรียนทุกคนทุกสังกัด คนละ 2,000 บาท โดยให้ผู้ปกครองรับเงินเต็มจำนวนต่อนักเรียน 1 คนไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยคาดว่า จะได้รับภายในวันที่ 31 สิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ ล่าสุดมีรายงานว่า การจ่ายเงินเยียวยานักเรียนในครั้งนี้จะแบ่งออกกลุ่มต่าง ๆ ดังต่อไปนี้และจะมีรูปแบบในการจ่ายเงินเยียวยาที่แตกต่างกันไป ดังนี้ 

โรงเรียนเอกชน

  • นักเรียนกลุ่มนี้จะได้รับการโอนเงินประมาณวันที่ 7 เป็นต้นไป (หลังจากได้รับงบประมาณ) โดยจะได้รับเป็นเงินสด หรือ รับผ่านบัญชีธนาคารก็ได้ซึ่งจะขึ้นอยู่กับทางโรงเรียนของนักเรียนเป็นผู้พิจารณา

กศน.จังหวัด/ อำเภอ

  • กลุ่มนี้จะได้รับเงินเยียวยานักเรียนในวันที่ 7 เป็นต้นไป (หลังจากได้รับงบประมาณ) โดยผู้ปกครองจะเป็นคนรับเงินสดจาก กศน.หรือ ศชช.

เขตพื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)

  • กลุ่มนี้จะได้รับเงินตั้งแต่วันที่ 5 เป็นต้นไป โดยจะติดต่อรับเงินสดหรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ปกครองก็ได้ จะขึ้นอยู่กับทางโรงเรียนเป็นผู้พิจารณา

 วิทยาลัย (อาชีวศึกษา/เทคนิก/วิทยาลัยการอาชีพ ฯลฯ)

  • กลุ่มนี้จะได้รับเงินตั้งแต่วันที่ 5 เป็นต้นไป โดยจะติดต่อรับเงินสด หรือ โอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้ปกครองก็ได้ จะขึ้นอยู่กับทางโรงเรียนเป็นผู้พิจารณา

ทั้งนี้ สำหรับโครงการเยียวยานักเรียนจากรัฐบาลครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของครัวเรือนและประชาชน

กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียน นักศึกษาที่กำกำลังซึกษาอยู่ในสถานศึกษาสังกัด กระทรวงศึกษาธิการ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสถานศึกษานอกสังกัด กระทรวงศึกษาธิการ ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 และระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทุกคน รวม 11 ล้านคน 

เช็ควันโอนเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาทโรงเรียนรัฐบาล-เอกชน ที่นี่