ไฮโซลูกนัท “ผมโอเคมาก ๆ” อัพเดทอาการดวงตายังน่าเป็นห่วง  

14 ส.ค. 2564 | 04:03 น.

“ไฮโซลูกนัท” หรือ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย เจ้าของวลี “สลิ่มกลับใจ” อาการปลอดภัยแล้วหลังเข้าร่วมม็อบทะลุฟ้าเมื่อวันที่ 13 ส.ค. และถูกกระป๋องแก๊สนํ้าตากระแทกได้รับบาดเจ็บเลือดอาบ อัพเดทอาการขณะนี้มีแผลบอบช้ำที่เบ้าคิ้ว ต้องรับการผ่าตัดเช็กความเสียหายดวงตา

13 ส.ค. เพจเฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือที่รู้จักในนาม ไฮโซลูกนัท ได้แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการของเขาว่า อาการเบื้องต้นตอนนี้ ลูกโลหะแก๊สน้ำตาถูกยิงเข้ามาที่เบ้าคิ้ว ทำให้เกิดบาดแผลรูปครึ่งวงกลมที่เบ้าคิ้ว ซึ่งทีมแพทย์ค่อนข้างกังวลว่าการบาดเจ็บนั้นอาจก่อความเสียหายให้แก่ดวงตา

 

ทางทีมแพทย์ได้เปิดบาดแผล เพื่อพยายามตรวจดวงตาเบื้องต้น พบก้อนเลือดกีดขวางอยู่จำนวนมาก ทำให้ต้องรมยาสลบนายธนัตถ์ และนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อตรวจเช็กความเสียหายอาจที่เกิดขึ้นกับดวงตาโดยละเอียด

"ไฮโซลูกนัท" ได้รับบาดเจ็บขณะร่วมชุมนุมวันที่ 13 ส.ค. 2564

ทางแอดมินเพจระบุว่า ไฮโซลูกนัทได้ฝากแจ้งทุก ๆ คนที่ห่วงใยว่า ขอให้มวลชนยึดมั่นในการต่อสู้แบบสันติต่อไปเช่นเดิม “ไม่ต้องห่วงทางนี้ ผมโอเคมาก ๆ และยังจะสู้ต่อไป เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ” แอดมินเพจระบุ  

 

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์มากดไลค์กว่า 1.1 หมื่นคน (ณ เวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 14 ส.ค. ) มีการแชร์ออกไปราว 2.8 พันครั้ง

 

การบาดเจ็บครั้งนี้สืบเนื่องจากนายธนัตถ์ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มม็อบทะลุฟ้าเป้าหมายเพื่อการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะกลุ่มมวลชนเดินทางมาถึงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเพื่อมุ่งหน้าสู่บ้านพักนายกรัฐมนตรี ได้ถูกสกัดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำตู้คอนเทนเนอร์มาขวางไว้ ผู้ชุมนุมมีความพยายามเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออกจากการกีดขวาง เจ้าหน้าที่จึงเริ่มระดมยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง ทำให้ผู้ชุมนุมแตกกระเจิง นายธนัตถ์ หรือ ไฮโซลูกนัท ถูกกระป๋องแก๊สนํ้าตากระแทกบริเวณหางคิ้วได้รับบาดเจ็บเลือดไหลอาบ มีการนำส่งโรงพยาบาลดังที่เป็นข่าว

 

สำหรับประวัติความเป็นมา และที่มาของนิยามที่เขาเรียกตัวเองว่าเป็น “สลิ่มกลับใจ”นั้น ธนัตถ์ เป็นลูกชายคนโตของ “กิตติ ธนากิจอำนวย" กับ “อมรพิมล ธนากิจอำนวย” มารดา ที่เป็นลูกสาวคนกลางของ “อำนวย วีรวรรณ” อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคลัง

 

ก่อนหน้านี้ เขาเคยร่วมอุดมการณ์กับกลุ่ม กปปส. โดยได้รับการชักชวนจากนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ และธีราภา พร้อมพันธุ์ ลูกสาวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้เข้ามาเป็นอาสาสมัครหลังเวที ตั้งแต่ยุคต่อต้านนิรโทษกรรม ที่สถานีรถไฟสามเสน เมื่อ 31ต.ค. 2556 ต่อมาได้เป็นผู้ปราศรัย และทีมงานหลักของเวที กปปส.

 

อย่างไรก็ตาม ในปี 2562 ธนัตถ์ได้ขอยุติบทบาททางการเมือง เมื่อที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ มีมติสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งปี 2562 และล่าสุด เขาก็เป็นไฮโซคนหนึ่งที่ออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก  เนื่องจากรู้สึกผิดหวังในการทำงานของนายกฯ  และเห็นการสืบทอดอำนาจ จนมาถึงจุดแตกหัก ฟางเส้นสุดท้ายเมื่อเกิดวิกฤต “Single Command” (การรวบอำนาจไว้ที่นายกฯคนเดียว) กับความล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิด-19 ทำให้เขาตัดสินใจออกมาชุมนุม “คาร์ม็อบ” เมื่อวันที่ 1 ส.ค. และร่วมม็อบทะลุฟ้าในวันศุกร์ที่ 13 ส.ค. ก่อนได้รับบาดเจ็บในที่สุด