"อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงอีสาน" ประกาศไม่ร่วมม็อบล้มเจ้า 15 สิงหา

11 ส.ค. 2564 | 08:29 น.

"อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน"ประกาศไม่ขอร่วมม็อบล้มเจ้า 15 สิงหาคม"นิตยา นาโล"นักสู้ปอสี่ประกาศย้ำแกนนำทิ้งมวลชนหลอกพวกเราไปติดคุก สู้แล้วรวย

วันนี้(11 สิงหาคม 2564) ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านดง ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน หรือ "นิตยานักสู้ปอสี่" นายเอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ตัวแทนอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน ร่วมแถลงการณ์ว่า วันนี้อยากให้พี่น้องเสื้อแดง และ อดีตเสื้อแดง ที่จะออกมาเรียกร้องชุมนุมขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 กับ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" แกนนำ นปช.ถือว่านั้นคือ "ม็อบล้มเจ้า"

"อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงอีสาน" ประกาศไม่ร่วมม็อบล้มเจ้า 15 สิงหา

นางนิตยา กล่าวว่า ที่ผ่านมาพวกเราเป็นฝ่ายถูกกระทำแล้วถูกปล่อยทิ้งจากแกนนำ นปช. มาแล้วหลายครั้ง ประชาชนคนอีสานถือว่าเป็นนักสู้ แต่เมื่อออกไปสู้แล้วกลับถูกแกนนำปล่อยทิ้ง บางคนติดคุก บางครอบครัวเสียชีวิต ทำให้ความเป็นอยู่ของครอบครัวนั้น บ้านแตกสาแหรกขาด ตนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกดำเนินคดีต้องติดคุกเสียทั้งเงิน ไร่นาแทบไม่เหลือตอนนี้ที่มีอยู่ก็พอได้ทำกิน ส่วนมวลชนที่เหลือก็พลอยได้รับผลกระทบด้วยกันทุกคน ส่วน "แกนนำสู้แล้วรวย" ตนเองร่วมสู้กับ นปช.มาตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่ปี 2551 - 2553 ต่อเนื่องมาโดยตลอด แม้ว่าวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ก็ยังอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมในขณะที่มีการเข้าสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ ผ่านมาจนถึงปี 2554 กลุ่มนปช. ได้มีบางส่วนเข้าร่วมกับรัฐบาลหลายคนได้รับตำแหน่งทางการเมือง ทั้ง ส.ส. และ รัฐมนตรี กลับไม่เคยเหลียวแลพี่น้องมวลชนที่ล้มตายและถูกดำเนินคดีทั้งยังติดคุก นักสู้ที่ร่วมสู้ด้วยกันบางครอบครัวยากจนเราประสานงานไปขอความช่วยเหลือแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ จะไปพบแกนนำก็เข้าพบยากกว่าเทวดา ตนจึงขอฝากเตือนให้ประชาชนและมวลชนเสื้อแดงทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน อย่าไปหลงเชื่อคำเดิมที่ว่า "ขับไล่เผด็จการ" พวกเราเจ็บแล้วต้องจำ

"อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงอีสาน" ประกาศไม่ร่วมม็อบล้มเจ้า 15 สิงหา

 

นางนิตยา กล่าวอีกว่า พวกตนพร้อมอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ทั้ง 20 จังหวัด ขอยืนยันว่าจะไม่ไปร่วมกิจกรรมชุมนุมกับ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"  ในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 นี้อย่างแน่นอน วันนี้ประเทศไทยได้ประกาศให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 และมีรัฐบาล โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็ออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วงไวรัสโควิด- 19 ระบาด หนักสุดก็คือ "เดือนสิงหาคม" คนป่วยเป็นหมื่นๆ ต่อวันท่านนายกฯก็ไม่เคยทิ้งประชาชน จัดสรรงบประมาณลงมาเยียวยาพี่น้องประชาชน เพื่อให้ทุกคนสามารถลืมตาอ้าปากได้ ฝากถึงทุกท่านที่จะออกมาม็อบ 15 สิงหาคม หรือ "ม็อบล้มเจ้า" ในครั้งนี้อย่าออกมาเผาบ้านเผาเมือง เหยียบย้ำและซ้ำเติมประเทศไทยให้มากกว่านี้เลย