“อานนท์ แสนน่าน”ออกโรงต้าน “ม็อบ 15 สิงหา 64”

10 ส.ค. 2564 | 12:25 น.

“อานนท์ แสนน่าน”จับมือกับอดีตสหาย ผกค. ออกโรงต้าน “ม็อบ 15 สิงหา 64” เตือนคนเสื้อแดงเจ็บแล้วจำอย่าไปให้เขาหลอกติดคุกและตายอีก 

วันนี้(10 ส.ค.64) ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงไร่นาสวนผสม บ้านขุนด่าน ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้ร่วมประชุมกับ นายสุพล หมื่นศรีพรม หรือ “สหายธวัชชัย” อดีตสหาย ผกค. ในฐานะประธานกลุ่ม ผรท.รักสันติ “แกนนำอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง” และ “แกนนำอดีต ผกค.” เพื่อเตรียมระดมมวลชนออกกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ต่อต้านม็อบ 15 สิงหาคม 2564 นำโดยนายณัฐวุฒิ ไสยเกือ แกนนำ นปช. ที่จะเรียกร้องให้ประชาชนออกไปขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นนายกรัฐมนตรี มาจากการเลือกตั้ง 

 

นายอานนท์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพวกเรา คนเสื้อแดง อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง ออกมาต่อสู้ ต้องติดคุก บ้านแตกสาแหรกขาด และ ล้มตาย แล้วแกนนำแต่ละคนหลบหน้าหนีไปอยู่ไหน มีแต่สร้างความสุขให้กับตนเองในขณะที่มวลชนของตนเองลำบาก เดือดร้อนกัน แกนนำบางคนมีบ้านหลังใหญ่ มีรถหลายคัน มีเงินทำธุรกิจจำนวนมาก ที่หลายคนที่ทราบดีว่า “แกนนำสู้แล้วรวย” จากสถานการณ์ตอนนี้ใครจะเชื่อหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ 

 

แต่มวลชนที่อยู่กับตนต้องมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องเสียน้ำตาให้กับอดีตที่ผ่านมา เราทุกคนเหน็ดเหนื่อยและรู้สึกอ่อนล้าเมื่อต้องพูดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาบางชีวิตที่เหมือนตายทั้งเป็น บางคนติดคุก บางคนลี้ภัย บางคนหลบหนีคดี ครอบครัวต้องพลัดพรากจากกัน ตนเป็นคนหนึ่งที่ถูกกระทำ แต่ก็ไม่เคยปริปากบอกใคร เพราะรู้ดีว่าเส้นทางสายนี้ตัวเรากำหนดเอง 

 

ที่ผ่านมาถือว่าเป็นเพียงฝันร้ายเมื่อลืมตาตื่นชีวิตก็ต้องก้าวเดินไปต่อ ฝากถึงทุกคนที่จะออกมาม็อบ 15 สิงหาคม นี้ คิดให้ดีเพราะจะกลายเป็นแกนนำหลอกออกมา “เผาบ้านเผาเมือง” เหมือนกับ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่วนแกนนำหนีไม่ยอมออกมาร่วมม็อบแต่อย่างใด

                            “อานนท์ แสนน่าน”ออกโรงต้าน “ม็อบ 15 สิงหา 64”

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ม็อบ 15 สิงหาคม นี้ก็เหมือนกับม็อบทุกๆ ครั้งที่จะออกมาขับไล่รัฐบาล แต่แอบแฝงเอาไว้ในการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือที่เรียกว่า "ม็อบล้มเจ้า" อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประโยคเหล่านี้เราได้ยินกันมาตั้งแต่เราจำความได้ อย่าพยายามเติมเชื้อเพลิงให้คนไทยต้องแตกแยกทางความคิด ไม่ว่าคุณจะพยายามมากแค่ไหนก็ไม่มีวันสำเร็จ 


“แผ่นดินที่เราเกิดและเป็นไทยได้ทุกวันนี้ ก็เพราะพระมหากษัตริย์ที่ท่านได้เสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย สิ่งที่เราควรตระหนักคือความจงรักภักดีต่อสถาบัน ไม่จำเป็นต้องถูกซื้อตัวความจงรักภักดีมันอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว”
                         “อานนท์ แสนน่าน”ออกโรงต้าน “ม็อบ 15 สิงหา 64”

ด้าน นายสุพล หมื่นศรีพรม หรือ “สหายธวัชชัย” ประธานกลุ่ม ผรท.รักสันติ อดีตสหาย ผกค. กล่าวว่า ที่ผ่านอดีตสหาย ผกค. ก็ออกมาต่อสู้กับเผด็จการที่รังแกประชาชน แต่ปัจจุบันนี้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มาจากเลือกตั้ง และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดและอย่างต่อเนื่อง ทางตนได้ส่งสัญญาณไปถึงกลุ่มเกษตรกร และ กลุ่มอดีตสหาย ผกค.เก่าว่า อย่าไปหลงเชื่อออกมาไล่รัฐบาลในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ 

 

เพราะการไล่ครั้งนี้ก็เพียงแต่ต้องการไล่รัฐบาลไม่ให้มีการขัดขวางกลุ่มเหล่านี้ออกมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ต้องการให้ประเทศไทยปกครองในระบอบ “ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” นั้น ยิ่งทำให้พวกเราไม่ยอมอย่างเด็ดขาด  พวกเราต้องออกมาปกป้องสถาบันร่วมกัน และออกมาต่อต้านม็อบ 15 สิงหาคมนี้ ทุกวิถีทาง