เมืองพัทยาเปิดตรวจโควิดเชิงรุก โครงการพัทยาไม่ทิ้งกัน 10-11 ส.ค.นี้

09 ส.ค. 2564 | 03:30 น.

เมืองพัทยาเปิดตรวจเชิงรุกโครงการ “พัทยาไม่ทิ้งกัน” เปิดตรวจโควิดเชิงรุก Antigen Test Kit (ATK) ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานที่ผ่านมา "นายสนธยา คุณปลื้ม" นายกเมืองพัทยา โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว สนธยา คุณปลื้ม Sontaya Kunplome แจ้งประกาศว่า เมืองพัทยาเปิดตรวจเชิงรุกโครงการ “พัทยาไม่ทิ้งกัน”

จากการสำรวจรายชื่อประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 2,000 คน เมืองพัทยา ได้จัดทำโครงการ “พัทยาไม่ทิ้งกัน” เพื่อเตรียมดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit (ATK) ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2564

เมืองพัทยาเปิดตรวจโควิดเชิงรุก โครงการพัทยาไม่ทิ้งกัน 10-11 ส.ค.นี้

โดยทางเมืองพัทยาจะให้บริการเข้าตรวจตามรายชื่อกลุ่มประชาชนที่มีความเสี่ยงสูงที่ทางทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา ทำการลงสำรวจพื้นที่ ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชน และทำการเก็บรายชื่อมาก่อนหน้านี้แล้วเท่านั้น เพื่อจำกัดวงความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ในการตรวจครั้งนี้ไม่สามารถเปิดรับ Walk-in เพื่อป้องกันความแออัดที่จะเกิดขี้น และลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค

สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองพัทยา และเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ

หากมีความประสงค์รับบริการการตรวจเชิงรุกในรอบถัดไปสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ประธานชุมชน อสม. ในเขตและทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วในชุมชม SRRT หรือสามารถลงทะเบียนผ่านระบบ Google Form ได้ที่ https://forms.gle/84cmXPPHePz87GVq8

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนเมืองพัทยา 1337