คุมตัว“บังหลี”มือฆ่านักท่องเที่ยวสวิสทำแผนประกอบคำสารภาพ

08 ส.ค. 2564 | 10:59 น.

ตำรวจคุมตัว “บังหลี” ผู้ต้องหาฆ่านักท่องเที่ยวสวิส ที่ภูเก็ต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3จุด ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามได้รับคำตอบกลับมาเพียงว่า “ผมขอโทษ”

วันนี้(8 ส.ค.64) ความคืบหน้ากรณีการฆาตกรรม นางนิโคล ซอเวน ไวซคอป อายุ 57 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการกองพิธีการรัฐสภาแห่งสมาพันธ์รัฐสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ภายหลังจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง นำโดย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้นำตัว นายธีรวัฒน์ หรือ บังหลี ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่นายธีรวัฒน์ ลงมือก่อเหตุทำร้ายนางนิโคล ในลำธารน้ำตกห่างจากทางขึ้นไปประมาณ 700 เมตร 

                        คุมตัว“บังหลี”มือฆ่านักท่องเที่ยวสวิสทำแผนประกอบคำสารภาพ

จุดแรก บริเวณหน้าป้ายน้ำตก ซึ่งเป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์ จากนั้นได้เดินขึ้นที่บริเวณน้ำตก ซึ่งเป็นจุดที่สองซึ่งผู้ต้องหาเข้าไปหาของป่า และจุดที่สาม บริเวณแอ่งน้ำธารน้ำตก ซึ่งผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนแน่นิ่งไป 

 

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาลงมาจากน้ำตกขึ้นรถตู้ตำรวจออกจากสถานที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว โดยได้นำตัวกลับไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วิชิต ก่อนที่จะส่งฟ้องฝากขังที่ศาล จ.ภูเก็ต ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
                      คุมตัว“บังหลี”มือฆ่านักท่องเที่ยวสวิสทำแผนประกอบคำสารภาพ

อย่างไรก็ตาม ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปยังสถานที่ทำแผนฯ 


ทั้งนี้ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องกลับไปยัง สภ.วิชิต ระหว่างนั้นสื่อมวลชนได้พยายามตะโกนสอบถามนายธีรวัฒน์ ถึงการก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิต ซึ่งตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ผมขอโทษ”