ม็อบ7สิงหาฯ ทำเนียบ ตำรวจ เตือนผู้ชุมนุม ไม่กระทำผิดกม.

07 ส.ค. 2564 | 08:13 น.

ชุมนุมใหญ่ ม็อบ 7 สิงหาฯ กลุ่มราษฎร เปลี่ยนแผนไปทำเนียบ ล่าสุด โฆษก สตช. ระบุ ห่วงใย ความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายกลุ่มวันนี้ เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 พร้อมเตือนผู้ชุมนุม วางเพลิง - ทำลายทรัพย์สินราชการ เข้าข่ายมีความผิดทางกฎหมาย

จากกรณี ผู้ชุมนุม 7 สิงหาฯ กลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH  หรือ กลุ่มราษฎร ประกาศเปลี่ยนแผนการเคลื่อนพล จากเดิม ระบุจะนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วเคลื่อนขบวนไปพระบรมมหาราชวัง เปลี่ยนเป็นการเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลแทน เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง 'ฐานเศรษฐกิจ' ตรวจสอบ สถานการณ์ล่าสุด ตลอดเส้นทาง มีการปิดกั้นการจราจรบางส่วน จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นไปอย่างเข้มงวด 

ม็อบ7สิงหาฯ ทำเนียบ ตำรวจ เตือนผู้ชุมนุม ไม่กระทำผิดกม.

ขณะ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง จำนวนหลายกลุ่ม นัดหมายการชุมนุมเพื่อร่วมกันทำกิจกรรมในวันนี้  ( 7 ส.ค.2564)  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่จะเข้าร่วม รวมถึงพี่น้องประชาชนทั่วไป  ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ที่อาจได้รับผลกระทบในการใช้ชีวิตประจำวันจากการจัดกิจกรรรมดังกล่าว

ม็อบ7สิงหาฯ ทำเนียบ ตำรวจ เตือนผู้ชุมนุม ไม่กระทำผิดกม.

การชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาพบว่า มีบางกลุ่มดำเนินการจัดกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดทางกฎหมายและละเมิดต่อสิทธิของผู้อื่นหลายลักษณะ เช่น การวางเพลิงเผาทรัพย์ ซึ่งทรัพย์สินของผู้อื่นหรือทรัพย์สินของทางราชการ เข้าข่ายความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์, การสาดสี/พ่นสี ใส่ทรัพย์สินของผู้อื่นหรือทรัพย์สินของทางราชการ เข้าข่ายความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และการใช้ยานพาหนะขับขี่หรือจอดในลักษณะการกีดขวางการจราจร เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ  เป็นต้น

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่จะร่วมชุมนุมจัดกิจกรรมในวันนี้ ซึ่งนอกจากจะสุ่มเสี่ยงและอาจเข้าข่ายกระทำผิดทางกฎหมายแล้ว ยังอาจมีโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)  ร่วมถึงเป็นผู้แพร่เชื้อได้ตลอดเวลา และขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณทีมีการชุมนุมและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสวัสดิภาพของทุกคน

 

ที่มา : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ