ตลท.เตือนนักลงทุนตัดสินใจซื้อขายหุ้น THG ด้วยความระมัดระวัง

04 ส.ค. 2564 | 12:57 น.

ตลท.ประกาศเตือนนักลงทุนพิจารณารอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้น THG หลังก.ล.ต.สั่งให้บริษัทและหมอบุญชี้แจงข้อมูลเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ ภายใน 7 วัน และรอติดตามคำชี้แจงของบริษัทต่อไป

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งให้บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THG) และนายบุญ วนาสิน ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาท จากการผิดเงื่อนไขของสัญญา โดยให้ THG และนายบุญชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 พร้อมทั้งให้ THG เปิดเผยคำชี้แจงผ่านระบบของตลท.ด้วยนั้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น หรือต่อการตัดสินใจลงทุน หรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาหลักทรัพย์ ตลท. จึงขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์และโปรดศึกษาข้อมูลของ THG โดยละเอียดรอบคอบ รวมถึงติดตามคำชี้แจงของบริษัทต่อไป

 

สำหรับราคาหุ้น THG วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ปิดที่ 28.25 บาท ลดลง 2.50 บาท หรือ 8.13% เป็นราคาต่ำสุดของวัน ด้วยมูลค่าซื้อขาย 200.56 ล้านบาท โดยราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 29.25 บาท