“คาร์ม็อบ”ยุติชุมนุมแล้ว ขณะที่“กลุ่มคณะราษฎร”เคลื่อนขบวนไป บก.ตชด.ภาค 1

01 ส.ค. 2564 | 10:38 น.

“คาร์ม็อบ”ประกาสยุติชุมนุมแล้ว ในเวลา 17.00 น. ส่วน “กลุ่มคณะราษฎร” นำมวลชนเคลื่อนไปช่วยเพื่อนนนทบุรี ที่ บก.ตชด.ภาค 1 หลังถูกจับตัวไปเตรียมฝากขัง 

วันนี้(1ส.ค64)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. เพจราษฎร ประกาศยุติการจัดกิจกรรม “คาร์ม็อบ” 1 สิงหาคม เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ออกจากตำแหน่งการบริหารประเทศ ซึ่งร่วมทำกิจกรรม กลุ่มนปช. นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช., กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย และ กลุ่มของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม เพจคณะราษฎร ได้ประกาศทำกิจกรรมต่อทันที หลังจากที่ทราบว่าเครือข่ายรุ่นใหม่นนทบุรี ถูกตำรวจจับกุม ควบคุมตัวไปที่ บก.ตชด. ภาค 1 เพื่อฝากขัง 

 

หลังจากที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา คือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉลิน, ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้เสียงอื้ออึง ระหว่างที่จะเข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบ ทั้งนี้ทางเพจประกาศว่าจะไปช่วยเพื่อนทีมนนทบุรี

 

ส่วนบรรยากาศหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก พบว่า ยังมีกลุ่มคาร์ม็อบบางส่วนทำกิจกรรม เช่น บีบแตร 

                          “คาร์ม็อบ”ยุติชุมนุมแล้ว ขณะที่“กลุ่มคณะราษฎร”เคลื่อนขบวนไป บก.ตชด.ภาค 1

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์ชุมนุมในเวลานี้ว่า การรวมตัวกันของผู้ชุมนุมที่ได้ออกมาทำกิจกรรมตั้งแต่ช่วงสาย แม้จะมีการประกาศยุติการชุมนุมไปบางส่วน แต่ยังพบว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวขับรถวนเวียนอยู่บริเวณถนนวิภาวดีฯ ในลักษณะที่ท้าทายเจ้าหน้าที่ 

 

และตำรวจได้ประกาศให้ทราบว่าการจัดกิจกรรมลักษณะแบบนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตำรวจอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป และประเมินว่าจะบังคับใช้กฎหมายอย่างหนึ่งอย่างใด

 

 

ทั้งนี้ การขับรถผ่านบ้านเรือนประชาชน หรือแม่แต่การบีบแตร ถือเป็นการรบกวนความเป็นอยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน และขณะนี้เรายืนอยู่ใกล้กับ รพ. ผู้ที่มาชุมนุมไม่เห็นออกเห็นใจผู้ป่วย ใน รพ. อยากฝากว่าการมาชุมนุมเป็นสิทธิของท่านก็ว่าไป แต่การกระทำของท่านไปกระทบสิทธิการใช้ชีวิตของชาวบ้านที่ไม่สามารถเข้าพื้นที่ และไม่สามารถกลับบ้านได้ตามเวลาหรือไม่