แอมเนสตี้ เปิดตัวไลน์สติ๊กเกอร์ ส่งต่อกำลังใจสู้โควิด-19

30 ก.ค. 2564 | 11:15 น.

แอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดตัวไลน์สติ๊กเกอร์ “Stand Beside You” ส่งต่อกำลังใจให้คนรอบข้างในช่วงวิกฤตโควิด-19

นางปิยนุช โคตรสาร ผู้อำนวยการ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวว่า แอมเนสตี้ฯ เปิดตัวไลน์สติกเกอร์ชุด “Stand Beside You” เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Wellbeing Matters ซีรีส์เพื่อการดูแลตัวเองที่จัดร่วมกับฟื้น พื้นที่ความสุขของผู้หญิง

 

ซึ่งในซีรีส์มีกิจกรรมออนไลน์ด้วยกัน 3 กิจกรรมคือ 1. “Wellbeing สำคัญอย่างไร และการดูแลตัวเองเมื่อต้อง Stay at home” 2. เสียงระฆังบำบัด และ 3. โยคะฟื้นกายใจ ในช่วงสถานการณ์วิกฤตของโควิด–19 ที่ทุกคนยังจำต้องอยู่ในพื้นที่จำกัดและยังคงกังวลต่อการระบาดที่ทวีความรุนแรงขึ้น

 

สำหรับการจัดทำสติกเกอร์ไลน์ชุด Stand Beside You มีการพูดคุย พัฒนา คัดสรรข้อความที่เหมาะสม จนไปถึงการดีไซน์คาแร็คเตอร์ให้มีความหลากหลาย จนออกมาเป็นสติกเกอร์ไลน์ชุดนี้

แอมเนสตี้ เปิดตัวไลน์สติ๊กเกอร์ ส่งต่อกำลังใจสู้โควิด-19

“การมีสุขภาวะที่ดี หรือ Well-being นั้น มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับคนในยุคสมัยปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความกดดัน ความเครียด หรือความเศร้าโศกเสียใจ ทั้งจากในสถานที่ทำงาน โรงเรียน หรือแม้แต่ภายในครอบครัว

 

การดูแลและหมั่นตรวจเช็คสุขภาวะของตัวเองและคนรอบข้างจึงเป็นสิ่งที่สำคัญและกลายเป็นเทรนด์สุขภาพอีกอย่างหนึ่งไปแล้ว เราหวังว่า สติกเกอร์ไลน์ชุด Stand Beside You จะเป็นตัวแทนบอกเล่าและแสดงความรู้สึกแทนคุณในวันที่ยากลำบากโดยเฉพาะในช่วงวิกฤตของการระบาดของโรคโควิด-19

 

รวมถึงการใส่ใจความรู้สึกของคนรอบข้างคุณ ซึ่งบางครั้งการเอ่ยปากบอกความรู้สึกของตัวคุณเองอาจเป็นเรื่องที่ทำเองได้ยาก ลองให้สติกเกอร์ “Stand Beside You” พูดแทนคุณได้เลย

 

สำหรับรายได้จากการจำหน่ายสติกเกอร์ไลน์ชุด Stand Beside You ทั้งหมด จะนำไปสนับสนุนการทำงานเพื่อปกป้องและส่งเสริมเสรีภาพของเด็กไทยกับโครงการ " Child in Mob: ในม็อบมีเด็ก" โดยจะนำไปซื้ออุปกรณ์ระบุตัวตนของเด็กในพื้นที่ชุมนุมได้

แอมเนสตี้ เปิดตัวไลน์สติ๊กเกอร์ ส่งต่อกำลังใจสู้โควิด-19

เช่น สายรัดข้อมือที่ไม่เพียงช่วยระบุและยืนยันตัวตนสำหรับเด็กแต่ยังช่วยเป็นจุดสังเกตุของผู้ใหญ่ที่เข้าร่วมการชุมนุม เช่น สื่อมวลชนต้องระวังการถ่ายภาพและลงรูปของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือแม้แต่ช่วยระแวดระวังการถูกล่วงละเมิดทางเพศและร่างกายกับเด็กในพื้นที่การชุมนุม

 

รวมทั้งผลิตและจัดส่งคู่มือปฏิบัติการเด็กนักปกป้องสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นคู่มือการทำงานสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการทำงานกับเด็กและเยาวชนที่จะแจกจ่ายไปทั่วประเทศ