“3 ป.”ไม่รอด ฝ่ายค้านจ่อยื่นซักฟอกกลาง ส.ค. ยันมีหลักฐานทุจริตชัด

28 ก.ค. 2564 | 07:08 น.

พรรคร่วมฝ่ายค้าน นัดถกสัปดาห์หน้า จ่อยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลกลางเดือนส.ค.นี้ มีรัฐมนตรีอยู่ในข่ายซักฟอกอย่างน้อย 5 คน "ยุทธพงศ์" เผยมีข้อมูล เชื่อมโยงกับ" 3 ป." แจงเชื่อมโยงความมั่นคงมีหลักฐานมีลายเซ็นชัดเจน

วันที่ 28 ก.ค. 2564 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผย ความคืบหน้าในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่าในครั้งนี้จะเป็นการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยมีนายกรัฐมนตรี  เป็นคนแรก  เป็นจำเลยที่ 1 ส่วนคนอื่นจะต้องรอประชุมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อสรุปร่วมกันในสัปดาห์หน้า และจะยื่นได้กลางเดือนสิงหาคมนี้
 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

โดยเบื้องต้นมีรัฐมนตรีที่อยู่ในข่ายอย่างน้อย 5 คน ซึ่งการอภิปรายในครั้งนี้มีข้อมูลเรื่องการบริหารงานที่ผิดพลาดล้มเหลวต่อไปทางทุจริต และมีหลักฐานชัดเจนเชื่อว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ อันนี้ยอมรับว่าข้อมูลยังไม่นิ่งเพราะสถานการณ์ โควิด-19 และมีการเปลี่ยนแปลงตลอด โดยยังมีข้อมูลหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมากจากประชาชน ซึ่งต่างจากครั้งที่แล้วที่มีข้อมูลชัดเจนเรื่องถุงมือยาง และมั่นใจว่าเมื่อพรรคร่วมรัฐบาลได้ฟังข้อมูลการอภิปรายแล้ว หากจะลงมติให้นายกรัฐมนตรีก็ต้องคิดหนัก
 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุชัดว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้มีหลักฐานทุจริตชัดเจน เชื่อมโยงกับ 3 ป. เชื่อว่าถ้าเปิดเผยออกมาประชาชนจะรับไม่ได้โดยเป็นข้อมูลที่เกี่ยวโยงเรื่องความมั่นคงมีหลักฐานมีลายเซ็นชัดเจน ยกตัวอย่างเช่นกรณีงบประมาณการจัดซื้อเรือดำน้ำที่รัฐบาลยอมถอย โดยข้อมูลทั้งหมดจะเชื่อมโยงกัน