โตโยต้า ยาริส เอทีฟ คว้า Thailand Car of the Year 2022

27 พ.ย. 2565 | 09:39 น.

โตโยต้า ยาริส เอทีฟ เบียด ฮอนด้า เอชอาร์-วี และฟอร์ด เอเวอเรสต์ คว้ารางวัล Thailand Car of the Year 2022 ของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย หรือ สรยท. ประกาศผลรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 หรือ Thailand Car of the Year 2022 หลังมีรถยนต์ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 7 รุ่น จากทั้งหมด 13 รุ่น ที่เข้าเกณฑ์เข้าสู่การพิจาณาที่ต้องเป็นรถยนต์รุ่นใหม่แบบโมเดลเชนจ์ All New Model ที่เปิดตัว และจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 โดยต้องเป็นรถยนต์ผลิต และประกอบในประเทศ หรือในกลุ่มประเทศอาเซียน

โตโยต้า ยาริส เอทีฟ คว้า Thailand Car of the Year 2022

สำหรับรถยนต์ 7 รุ่น ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ดังนี้

  • ฟอร์ด เอเวอเรสต์
  • ฟอร์ด เรนเจอร์
  • ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี
  • เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส ตัวถังW206
  • เอ็มจี วีเอส เอชอีวี
  • โตโยต้า เวลอซ
  • โตโยต้า ยาริส เอทีฟ

 

โดยหลังจากการลงคะแนนในรอบสุดท้าย โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ได้รางวัล รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 หรือ Thailand Car of the Year 2022 ไปครองเฉือนคู่แข่งที่คะแนนตามมาติดๆ ทั้ง ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ฟอร์ด เอเวอเรสต์

 

นายวชิระ เรืองมาลัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย เปิดเผยว่า การตัดสินรอบสุดท้าย โดยเป็นการทดสอบภาคสนาม คณะกรรมการฯ ได้ใช้กติกา และเงื่อนไขการให้คะแนนรถยนต์แต่ละรุ่นตามรูปแบบเดียวกับการคัดเลือกรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งยุโรป และรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกับเก็บผลการลงคะแนนไว้เป็นความลับ 

โตโยต้า ยาริส เอทีฟ คว้า Thailand Car of the Year 2022

ก่อนที่การนับคะแนนและตัดสิน Thailand Car of The Year 2022 ดำเนินการในช่วงบ่ายของวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา และนำมาประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

“หลังการนับคะแนน โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ได้รับการลงคะแนนสูงสุด และรับรางวัล Thailand Car of The Year 2022 ไปครอง โดยมีนายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัล”

โตโยต้า ยาริส เอทีฟ คว้า Thailand Car of the Year 2022

สรยท.ในฐานองค์กรกลางสื่อยานยนต์ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนช่วย และผลักดันการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คุณภาพการประกอบรถยนต์ในประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดในการซื้อและใช้บริการ เชื่อว่ารางวัล Thailand Car of The Year ของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย จะสามารถร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศให้มีความก้าวหน้าในทุกมิติ