จิระดา ออโต้ กรุ๊ป ดีลเลอร์แห่งปีนิสสัน...ดูแลพนักงาน ส่งความสุขถึงลูกค้า

24 ต.ค. 2565 | 03:16 น.

“จิระดา ออโต้ กรุ๊ป” ดีลเลอร์รายใหญ่ของนิสสันในเขตภาคกลาง ถือเป็นคู่ค้าที่มีผลประกอบการโดดเด่น พร้อมตอบสนองตามแผนงานต่างๆ ของ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ดีอย่างต่อเนื่อง

หลังจากทำธุรกิจร่วมกับนิสสันมาเกือบ 30 ปี เผชิญความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์มาหลายรูปแบบ ปัจจุบัน “จิระดา ออโต้ กรุ๊ป” มีโชว์รูม-ศูนย์บริการนิสสัน 3 แห่งในจังหวัดลพบุรี สิงห์บุรี และสุพรรณบุรี ล่าสุดได้รับรางวัลสุดยอดผู้จำหน่าย นิสสัน Best of the Best 2021 ที่ต้องผ่านการประเมินคุณภาพในทุกๆ ด้าน หรือถูกวัดผลทั้ง ยอดขาย ส่วนแบ่ง การตลาด และมาตรฐานการบริการลูกค้า

เมธาวินล์ ตั้งจิระศิลป์ - อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

นายเมธาวินล์ ตั้งจิระศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จิระดา ออโต้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ และพนักงานทุกคน มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลสุดยอดผู้จำหน่ายนิสสัน Best of the Best 2021 โดยบริษัทฯ วางแผนมาตั้งแต่ปี 2562 และตั้งเป้าหมายว่าภายใน 5 ปี จะต้องคว้ารางวัลนี้มาครอง แต่สุดท้ายสามารถบรรลุเป้าหมายภายใน 2 ปีเท่านั้น

 

จุดเด่นของ จิระดา ออโต้ กรุ๊ป นอกจากจะเป็นเรื่องการขายแล้ว สิ่งสำคัญคือการบริการหลังการขาย ที่มีสถิติลูกค้านำรถกลับเข้ามาใช้บริการซํ้าเป็นจำนวนมาก และบริษัทฯ มีรายได้ในส่วนบริการหลังการขายเติบโตมากกว่าค่าเฉลี่ยของ ดีลเลอร์นิสสันทั่วประเทศถึง 8-9% หรือคิดเป็นจำนวนรถที่เข้ามารับบริการประมาณ 400 ใบงาน/เดือน

 

นายเมธาวินล์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่ทำให้บรรลุเป้าหมายคือ ความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคน ที่ผ่านมาบริษัทฯ ดูแลพนักงานเหมือนคนในครอบครัว และกว่า 30% ของพนักงานในปัจจุบันทำงานกับ จิระดา ออโต้ กรุ๊ป มาเกิน 10 ปี ดังนั้นเมื่อลูกค้านำรถเข้ามาใช้บริการ หรือต้องการซื้อรถยนต์คันใหม่ ก็จะได้การดูแลโดยพนักงานคนเดิม นั่นยิ่งทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น

จิระดา ออโต้ กรุ๊ป ดีลเลอร์แห่งปีนิสสัน...ดูแลพนักงาน ส่งความสุขถึงลูกค้า

จิระดา ออโต้ กรุ๊ป ดีลเลอร์แห่งปีนิสสัน...ดูแลพนักงาน ส่งความสุขถึงลูกค้า

“เราเน้นความสุขในการทำงานของพนักงาน เพราะเชื่อว่าหากทุกคนในทีมมีความสุข เขาก็จะส่งต่อความสุขไปยังลูกค้า”

 

ทั้งนี้ เราพยายามสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดี มีการจัดกิจกรรมอบรมพนักงานเพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีการจัดกิจกรรมเพื่ออัพเดตงานประจำทุกเดือนในทุกสาขา เพราะเราเชื่อว่า พนักงานที่มีความสุข จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรามีผลประกอบการที่ดี และลูกค้ามีความพึงพอใจ

จิระดา ออโต้ กรุ๊ป ดีลเลอร์แห่งปีนิสสัน...ดูแลพนักงาน ส่งความสุขถึงลูกค้า จิระดา ออโต้ กรุ๊ป ดีลเลอร์แห่งปีนิสสัน...ดูแลพนักงาน ส่งความสุขถึงลูกค้า

“นิสสันและจิระดา ออโต้ กรุ๊ป ต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือ การสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง เราจึงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อหาโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจเพื่อ สร้างการเติบโต และรางวัล Best of the Best 2021 นี้ ยิ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างชัดเจน ถึงความสำเร็จจาก การเป็นพันธมิตรที่ดีระหว่างเรากับนิสสัน” นายเมธาวินล์ กล่าวสรุป