ฟอร์ด ต่อยอดทักษะอาชีพผู้สูงอายุ ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

23 ต.ค. 2565 | 08:03 น.

ฟอร์ด สานต่อการพัฒนาทักษะอาชีพผู้สูงวัย ผนึกพีดีเอ จัดอบรมการทำเกษตร พร้อมเสริมทักษะดิจิทัล เพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ สอดรับเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยอย่างยั่งยืน

“กมลชนก ประเสริฐสม” ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าวว่า ฟอร์ดได้เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย ตามแนวนโยบายทางด้านสังคมในมิติต่างๆ ทั้งการให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัย การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โครงการทุนการศึกษา และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนอย่างยั่งยืน

 

โดยล่าสุด ได้ร่วมกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (Population and Community Development Association หรือ PDA) สานต่อโครงการ ฟอร์ดฟื้นฟูชีวิต (Ford Regenerating Life) ฝึกอบรมสร้างอาชีพให้กับผู้สูงวัย ด้วยการจัดอบรมส่งมอบองค์ความรู้การทำเกษตรแบบเร่งด่วน

เป้าหมายในปีนี้ ได้จัดฝึกอบรมผู้สูงวัย 300 ครัวเรือนใน 9 จังหวัดทั่วประเทศพร้อมทั้งเสริมหลักสูตรเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโภชนาการในผู้สูงวัย ควบคู่ไปกับการเสริมทักษะด้านดิจิทัล เพื่อเพิ่มโอกาสในการหารายได้จากการขายสินค้าในชุมชนออนไลน์

 

และเมื่อจบการฝึกอบรม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับอุปกรณ์และเครื่องมือในการประกอบอาชีพเบื้องต้น ได้แก่ ชุดเพาะเห็ดนางฟ้า ชุดเพาะถั่วงอกและชุดเพาะทานตะวันงอก และกล้าพืชผักสวนครัว เพื่อนำไปใช้จุนเจือการบริโภคในครัวเรือนหรือสร้างรายได้ด้วยตัวเอง

นอกจากโครงการ ฟอร์ดฟื้นฟูอาชีพ ฟอร์ดยังมีโครงการอื่นๆ ที่สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย ที่ทำต่อเนื่องทุกปี อาทิ โครงการ Water Go Green ที่ทำต่อเนื่องเป็นปีที่ 7, โครงการ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ปีที่ 15 นำรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ อบรมขับขี่ปลอดภัยให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศ, โครงการฝึกอบรม Ford Driving Skills For Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” และยังมีเปิด ศูนย์ FREC กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ฟอร์ดเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยทุกโครงการด้านสังคมของฟอร์ด ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุน 
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ซึ่งเป็นหน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด 

 

หน้า 18  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,828 วันที่ 20 - 22 ตุลาคม พ.ศ. 2565