ดูคาติเปิดตัวผู้นำเข้ารายใหม่ โมโตเร อิตาเลียโน พร้อมปรับราคาเริ่ม 3.5 แสน

01 ก.ค. 2564 | 08:19 น.

ดูคาติ เปิดตัวผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรายใหม่อย่างเป็นทางการ ภายใต้ "โมโตเร อิตาเลียโน" พร้อมอัดกลยุทธตลาดทั้งปรับโครงสร้างราคาใหม่ ราคาเริ่มต้น 3.5 แสนบาท รับประกัน 3 ปี เตรียมขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ 10 สาขาภายในสิ้นปี

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด หรือ  Ducati Thailand กล่าวว่า ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 "ดูคาติ" พร้อมเปิดให้บริการลูกค้าในฐานะผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้านที่จะเข้ามาดูแลลูกค้าดูคาติทั่วประเทศกว่า 12,000 รายแล้ว


สำหรับแผนงานของดูคาติ ประกอบไปด้วยกลยุทธ์สำคัญคือการยกระดับคุณภาพ 4 ด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้กับลูกค้าดูคาติ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการบริการหลังการขาย ,ความพร้อมของเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ,ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายในราคาที่สมเหตุสมผล อาทิ  Ducati Scrambler Icondark ราคา 3.49 แสนบาท และแผนการตลาดที่โดนใจ มีการเข้าถึงลูกค้าในหลากหลายมิติ เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ


ส่วนโชว์รูมและศูนย์บริการ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ ถูกวางคอนเซปต์ภายใต้พื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่จะกลายเป็นที่แฮงเอาท์แห่งใหม่ของดูคาทิสต้า พร้อมต้อนรับไรเดอร์ที่มีความชื่นชอบแบรนด์ Ducati โดยพื้นที่โชว์รูมนับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค สามารถจัดแสดงมอเตอร์ไซค์ได้มากถึง 30 คัน และมีรถพร้อมให้ทดลองขับครบทุกรุ่น

โชว์รูมและศูนย์ใหม่สาขาสุวรรณภูมิ
ขณะที่ศูนย์บริการตกแต่งด้วยดีไซน์ทันสมัย ติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ครบครันเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยี ช่างเทคนิคได้รับการอบรมเพื่อให้ตรวจวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ ด้วยโปรแกรมในการตรวจสอบ Ducati Diagnosis System 3.0 (DDS 3.0) ตรวจสอบระบบการทำงานอิเล็กทรอนิกส์ของตัวรถ และอัพเกรดซอฟท์แวร์สำหรับใช้ขับขี่ในสนามและสามารถซ่อมบำรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานของแบรนด์ Ducati 
 

นายกฤษณะกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ความพิเศษของโชว์รูมแห่งนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ติดตั้ง Moto GP license simulator เครื่องจำลองการขับขี่ เพื่อประสบการณ์พิเศษให้นักบิดและแฟนดูคาติได้ทดลองขี่ดูคาติในบรรยากาศจำลองจากสนามแข่ง Moto GP ที่สวยงามที่สุดในโลก 

โชว์รูมและศูนย์ใหม่สาขาสุวรรณภูมิ
ด้านศูนย์บริการประกอบด้วย Direct Reception Area ช่องซ่อมมาตรฐาน 7 ช่อง สต๊อคอะไหล่แท้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท รองรับความต้องการของลูกค้าดูคาติในประเทศไทย 
สำหรับ Ducati Thailand พร้อมรองรับลูกค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมี Ducati Bangkok 2 สาขาได้แก่ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ และสาขาประดิษฐ์มนูธรรม (ชั้น 4 Audi Centre Thailand)  และอีก 4 สาขาในต่างจังหวัดที่พร้อมให้บริการภายในเดือนกรกฎาคม ได้แก่ พิษณุโลก ลพบุรี หาดใหญ่ และภูเก็ต ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายการขยายสาขาเพิ่มเป็น 10 สาขา ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคภายในสิ้นปีนี้


บริษัทฯได้เพิ่มบริการ Mobile Service เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำรถเข้ารับบริการที่โชว์รูม และในโอกาสเฉลิมฉลองการเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ Ducati Thailand ได้จัด Welcome Home Package เพื่อต้อนรับลูกค้าดูคาติทั้งสายซิ่ง สายจอด โดยสามารถนำรถกลับมาเข้ารับบริการ ดังนี้


1.ฟรีค่าแรงตรวจเช็ค 33 รายการ
2.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคาเริ่มต้น 2,480 บาท
3.ลด 20% อะไหล่งานซ่อมบำรุง (ผ้าเบรค จานเบรค น้ำมันเบรค กรองอากาศ หัวเทียน  แบตเตอรี่ สายพาน)


ส่วนกลยุทธ์การตลาดในยุค new normal ได้มีการวางแผน Online marketing เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าที่ชื่นชอบ Ducati จาก Facebook กว่า 6 แสนคน โดยได้เตรียมกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างสีสันทั้ง Riding event ระดับประเทศ และ Micro event สำหรับ Dealer ทุกๆ เดือนให้ครอบคลุม Gateway ในการเดินทางไปยังภาคต่างๆ และเพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้าสามารถทดลอง Test Ride ที่โชว์รูมได้ทุกสาขา 
 

นาย มาร์โค บิออนดิ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของดูคาติประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ โมโตเร อิตาเลียโน มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายดูคาติในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ  และรู้สึกภูมิใจกับการเปิดโชว์รูมแห่งแรก (สาขาสุวรรณภูมิ) ในกรุงเทพฯ 


“สำหรับ ดูคาติ ประเทศไทย เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของเรา โดยฐานการผลิตในประเทศไทยพึ่งครบรอบ 10 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้เชื่อว่าจะร่วมกันพัฒนาคุณภาพของการขาย อะไหล่ และบริการให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกันกับดูคาติทั่วโลก ทั้งนี้ทีมงาน โมโตเร อิตาเลียโน นั้นไม่ได้มีแค่ความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์ แต่เต็มไปด้วยความเข้าใจและความรักในแบรนด์ดูคาติทุกรุ่น”

ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด
นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า ดูคาติ คือ แบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจและชื่อเสียงระดับโลก ทุกรุ่นมีความโดดเด่นด้วยดีไซน์และสมรรถนะ ไม่เพียงเท่านั้นดูคาติกำลังจะครบรอบ 100 ปีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า (2026) ซึ่งจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ได้เผยโฉมในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Multistrada V4, Monster, Diavel 1260 Lamborghini, และ SuperSport 950 ด้วยความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์นี้ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนดูคาติในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน