แจ้งเตือนระมัดระวังการซื้อขายเหรียญ OP ราคาผันผวนสูง

04 ส.ค. 2565 | 08:33 น.

Bitkub ประกาศแจ้งเตือนนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายเหรียญ OP เพราะอาจได้รับผลกระทบจากความผันผวนของราคาที่สูงกว่าเหรียญอื่นๆ

เพจ bitkubofficial  ได้แจ้งเตือนนักลงทุน ราคาเหรียญ OP ที่ Bitkub Exchange ปรับขึ้น 25.72% แตะราคาสูงสุดวันนี้ที่ 79.75 บาทและทำราคาต่ำสุดที่ 58.22 บาท  แต่ภาพรวมตลาดส่วนใหญ่ยังมีมูลค่าลดลงและมีการผันผวนของราคารุนแรง อาจเป็นผลกระทบต่อนักลงทุน ทาง Bitkub Exchange จึงขอย้ำเตือนให้นักลงทุนทุกท่านพิจารณาถึงความเสี่ยงในการลงทุนอย่างถี่ถ้วน

แจ้งเตือนระมัดระวังการซื้อขายเหรียญ OP ราคาผันผวนสูง

สามารถตรวจสอบราคาล่าสุดได้ที่นี่    (หมายเหตุเหรียญ OP ทำราคาสูงสุดบนกระดาน Bitkub Exchange ที่ 79.75 บาท และต่ำสุดที่ 15.7 บาทโดยประมาณ*)

ศึกษาเกี่ยวกับ Optimism ได้ที่นี่

อนึ่ง OP คือเหรียญประจำเครือข่าย Optimism ที่เป็นเครือข่าย Layer-2 บน Ethereum โดยเหรียญ OP ทำหน้าที่เป็น Governance Token ที่มอบสิทธิ์ให้ผู้ถือสามารถมีส่วนร่วมกับการบริหารเครือข่ายผ่านฟีเจอร์ Optimism Collective โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่ยั่งยืนสำหรับ Ethereum

 

ขณะที่ Optimism คือเครือข่ายบล็อกเชน Layer-2 ที่ทำหน้าที่สนับสนุนและแบ่งเบาภาระให้กับเครือข่าย Layer-1 อย่าง Ethereum โดย Optimism ถูกออกแบบมาให้เป็น Layer-2 ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนที่สุดเครือข่ายหนึ่ง  หลักการทำงานแบบง่าย ๆ ของ Optimism หรือ Layer-2 ได้คือ Layer-2 จะทำหน้าที่ประมวลผลและยืนยันธุรกรรมขนาดเล็ก ก่อนที่จะสรุปและรวบรวมธุรกรรมทั้งหมดเพื่อส่งเข้าไปอยู่บน Ethereum ตามระยะเวลาที่กำหนด วิธีนี้ส่งผลให้การทำธุรกรรมผ่าน Optimism ได้เปรียบทั้งความเร็วที่สูงและค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า Layer-1

 

Optimism ถูกพัฒนาโดย Optimism Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาเครือข่าย Optimism และสนับสนุนระบบนิเวศ (Ecosystem) ของ Ethereum ให้มีความปลอดภัยสูงขึ้น