"ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร"แจ้งย้ายไปอยู่อาคาร เดอะไนน์ ฯ

07 ก.ค. 2565 | 01:03 น.

"ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร" ย้าย จาก ธอส. สำนักงานใหญ่ไปอยู่อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 ยกระดับการให้บริการ ครบทุกบริการจบในที่เดียว

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า  “เครดิตบูโรขอบพระคุณธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่กรุณาอนุเคราะห์พื้นที่เพื่อเป็นศูนย์ตรวจเครดิตบูโรกว่า 16 ปี จึงถือโอกาสคืนพื้นที่ดังกล่าวให้กับ ธอส. ในการใช้ประโยชน์ของธนาคารต่อไป โดยย้ายศูนย์ตรวจเครดิตบูโร จากเดิมที่ทำการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ อาคาร 2 ชั้น 2 ไปตั้งที่ใหม่ อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา)

 

สุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร)

 

และถือเป็นการยกระดับการให้บริการ ครบทุกบริการจบในที่เดียวตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่งทั้งแบบบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล และด้วยภารกิจของเครดิตบูโรที่มุ่งพัฒนาและให้ความสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทราบประวัติทางการเงินของตนเองในฐานะที่เป็นเจ้าของข้อมูล เป็นการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเองให้รู้เท่าทันและป้องกันภัยไซเบอร์ทางการเงินในปัจจุบัน รวมทั้งให้ตระหนักการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเองอีกด้วย”


ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา) เปิดให้บริการทุกวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 9.00–16.30 น. เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ใช้บริการเดินทางสะดวก ง่ายขึ้นกว่าเดิม นับว่าเป็นทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองย่านเศรษฐกิจสำคัญและรวมแหล่งนวัตกรรมทันสมัย สำนักงานและศูนย์การค้า ตอบโจทย์ผู้คนได้หลายกลุ่ม โดยเน้นไปที่วัยทำงานและวัยรุ่นมากที่สุด อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 เพียง 400 เมตร ที่สำคัญคือ ให้บริการครบจบในที่เดียว

 

ตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง เพียงใช้บัตรประชาชนของตนเอง เลือกบริการได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ 1) ตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง (ตู้คีออส) รอรับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมลได้ทันที (เฉพาะแบบบุคคลธรรมดาด้วยตนเองเท่านั้น) หรือ 2) ผ่านเคาน์เตอร์ ตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่งบุคคลธรรมดา รับรายงานรูปแบบเอกสารที่เคาน์เตอร์ได้ภายใน 15 นาที หรือแบบนิติบุคคลทั้งแบบยื่นของตนเองหรือมอบอำนาจและชาวต่างชาติ (ใช้หนังสือเดินทางของตนเอง) พร้อมบริการห้องให้คำปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับเครดิตบูโรกับเจ้าหน้าที่อีกด้วย เปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 –16.30 น.

 

สิทธิพิเศษ…เมื่อตรวจเครดิตบูโร รับฟรีสเปรย์แอลกอฮอล์ ระหว่างวันนี้ - 8 กรกฎาคม 2565 (ของมีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน) สงวนสิทธิผู้ใช้บริการที่ยื่นตรวจเครดิตบูโรของตนเองหรือมอบอำนาจเท่านั้น (1ท่านต่อ1สิทธิ) ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ncb.co.th หรืออีเมล [email protected]