จ่อเปิดจอง 'หุ้นกู้' แสนสิริ ขั้นต่ำ 1,000 ชูดอกเบี้ย 3.9 - 4%

30 มิ.ย. 2565 | 08:38 น.

แสนสิริ ผนึก กรุงไทย - ซีไอเอ็มบี เปิดขายหุ้นกู้ชุดใหม่ อายุ 4 ปี ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” และแอปฯ “CIMB" ชูดอกเบี้ยคงที่ 3.9 – 4% ต่อปี

นายวิชาญ  วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่หลังจากต้นปี 2565 แสนสิริประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำการระดมทุนรูปแบบใหม่ที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ นับเป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียที่สร้างประวัติศาสตร์ “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ที่มีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจจองซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง ส่งผลให้ยอดจองซื้อเต็มมูลค่าเสนอขายสองพันล้านบาท

ในระยะเวลาเพียง 3 นาที 38 วินาที นอกจากนี้ แสนสิริยังยืนหนึ่งอสังหาริมทรัพย์เพียงรายเดียวในไทยขณะนี้ ที่มุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมด้วยกำหนดจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาทเท่านั้น

ล่าสุด เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมในทุกมิติรวมไปถึงด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้ และไม่หยุดยั้งในการนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินในรูปแบบใหม่ๆ แสนสิริยังได้ร่วมมือกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่อายุ 4 ปี ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ [3.90 – 4.00]% ต่อปี


โดยอัตราดอกเบี้ยแน่นอนจะประกาศอีกครั้ง สอดคล้องกับสถานการณ์อัตราดอกเบี้ยขาขึ้นในปัจจุบัน กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้   ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำที่ให้ความสำคัญในเรื่องการลงทุนที่ต้องเข้าถึงง่ายและเท่าเทียม แสนสิริยังได้สานต่อการกำหนดมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำไว้ที่ 1,000 บาท
และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท เช่นเดียวกับหุ้นกู้ที่เริ่มปฏิวัติการลงทุนให้เป็นหุ้นกู้ที่ทุกคนลงทุนง่ายตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยสามารถจองซื้อผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย และแอปฯ “CIMB Thai Digital Banking” ของธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เท่านั้น โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคมนี้
จ่อเปิดจอง 'หุ้นกู้' แสนสิริ ขั้นต่ำ 1,000 ชูดอกเบี้ย 3.9 - 4%

ซึ่งหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่องจากที่นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นกู้ของแสนสิริเป็นอย่างดีเสมอมา สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแสนสิริรวมทั้งความแข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาฯ จากการมองตลาดเร็วและพร้อมปรับตัวรองรับทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา

“สำหรับวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนรุกธุรกิจเต็มกำลังในช่วงครึ่งหลังปี 65


สอดรับแนวโน้มตลาดอสังหาฯ ที่คาดว่าจะมีการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่มากขึ้น ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม รวมทั้งรองรับแผนการเติบโตระยะยาว 3 ปีของแสนสิริ

ด้วยแผนการเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่ารวม 150,000 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายยอดขายรวม 120,000 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2565