"เครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์" ขยายสินเชื่อ 90 ล. หนุนผู้ประกอบการฟื้นกิจการ

23 มิ.ย. 2565 | 08:50 น.

"เครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์" ขยายสินเชื่อ 90 ล. หนุนผู้ประกอบการฟื้นกิจการ หลังพบปริมาณความต้องการเพิ่มสูงขึ้น เชื่อปีนี้ปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้า 1 พันล้านบาท

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการขยายวงเงินกู้เพิ่ม โดยปัจจุบันบริษัทปล่อยวงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 10 ล้านบาท ไปจนถึง 90 ล้านบาท เพื่อให้รองรับความต้องการของลูกค้าในการหาแหล่งเงินทุนหมุนเวียน และฟื้นกิจการ 

 

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทช่วง 5 เดือนแรกของปี 2565 ยังเป็นไปตามเป้า โดยล่าสุดสามารถปล่อยสินเชื่อได้แล้วกว่า 50% จากเป้า 1,000 ล้านบาท

 

ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าที่ประสงค์ยื่นขอสินเชื่อเข้ามา เป็นกลุ่มลูกค้าในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มธุรกิจโรงแรม กลุ่มธุรกิจบริการ และอื่นๆ ซึ่งจากความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นจึงทำให้บริษัทขยายวงเงินสินเชื่อดังกล่าว  


 

ทั้งนี้ จากภาพรวมตลาดเชื่อว่าทั้งปียอดสินเชื่อใหม่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2% แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะมีการปรับตัวลง ทั้งราคาน้ำมันและเงินเฟ้อ ที่กำลังส่งผลให้ความเชื่อมั่นในการลงทุนและใช้จ่ายของผู้บริโภคชะลอลง แต่ทางภาครัฐยังคงเร่งอัดฉีดเปิดประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ว่าอย่างไรด้านผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องมีเงินทุนหมุนเวียนสำรอง ทั้งเสริมสภาพคล่องและเพื่อฟื้นกิจการ  

 

"เครดิตฟองซิเอร์" ขยายสินเชื่อ 90 ล.

 

อย่างไรก็ดี รูปแบบการขอสินเชื่อกับบริษัท จะต้องใช้หลักประกันที่เป็นอสังหาริมทรัพย์มาค้ำประกัน ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ตึกแถว อาคาร สำนักงาน โกดัง โฉนดที่ดิน โรงแรม เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถใช้ทรัพย์สินที่มีอยู่ให้เป็นเงินช่วยเสริมสภาพคล่องในยามฉุกเฉินและช่วงภาวะเงินเฟ้อได้ 

 

ขณะที่การขอสินเชื่อสามารถขอได้ทั้งในรูปแบบการจำนอง การขายฝาก และเช่าซื้อ โดยอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ตามเกณฑ์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้กำหนดไว้ และตามเงื่อนไขบริษัท
 

นายจิรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงภาวะเศรษฐกิจซบเซาขณะนี้ พบว่ามีอัตราการกู้นอกระบบค่อนข้างมาก เนื่องจากเงื่อนไขการขอสินเชื่อของแต่ละที่มีข้อจำกัด เข้าถึงยากและไม่ผ่านเกณฑ์อนุมัติสูง จึงทำให้ลูกค้าหลายรายพร้อมที่จะเสี่ยง โดยหาแหล่งเงินทุนหมุนเวียนช่องทางอื่น

 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บริษัทจึงได้ขยายกลุ่มลูกค้า เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าที่ต้องการชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินหรือบุคคลอื่นโดยเร็ว 

 

อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสสำหรับลูกค้าที่มีหนี้อยู่นอกระบบให้เข้ามาอยู่ในระบบภายใน 7 วัน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือในตัวลูกค้าสำหรับการทำธุรกรรมกับสถาบันการเงินอื่นๆ ต่อไปในอนาคต