DITTO ผนึก TEAMG สร้างซินเนอร์ยี่ ตั้งเป้าคว้างานใหม่ปีนี้ 5 พันล้าน

10 มิ.ย. 2565 | 08:05 น.

DITTO ผนึก TEAMG ร่วมลงนาม MOU สร้างซินเนอร์ยี่ด้านดิจิทัล ลุยธุรกิจวิศวกรรม สิ่งแวดล้อมและนวัตกรรม ตั้งเป้าคว้างานใหม่ปีนี้ 5 พันล้านบาท

จากงานแถลงข่าวลงนามบันทึกข้อตกลงกรอบความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO และ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG โดยมีผู้บริหารของทั้ง 2 บริษัทให้ข้อมูลถึงความร่วมมือในครั้งนี้ 

 

นายฐกร  รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DITTO เปิดเผยถึง การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง DITTO และ TEAMG ครั้งนี้ว่า เนื่องจาก DITTO มีบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจรับเหมาวิศวกรรมด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ซึ่งมีธุรกิจบางส่วนมีความสอดคล้องกับธุรกิจของ TEAMG โดยต่างฝ่ายต่างมีความเชี่ยวชาญคนละด้าน ที่ทั้งสองฝ่ายเห็นว่าสามารถสนับสนุนให้เกิดความแข็งแกร่งและเติบโตทางธุรกิจให้แก่กันได้

 

สำหรับธุรกิจที่ทั้ง 2 บริษัทสามารถเกื้อหนุนกันได้ เช่น การบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น ซึ่ง DITTO และบริษัทย่อย มีความเชี่ยวชาญในการผนวกเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมเข้าไปในงานวิศกรรมต่างๆ 

 

อีกทั้งยังมีความรู้ความชำนาญมีประสบการณ์ในการบริหาร Data ด้านการจัดการน้ำมานาน โดยเฉพาะในเรื่องระบบโทรมาตร (SCADA) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ รวมถึงยังมีเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การบริหารจัดการขยะ ซึ่งเรากำลังมุ่งเน้นในการขยายฐานธุรกิจด้านนี้ให้เติบโตมากขึ้น

สำหรับปีนี้บริษัทคาดหวังจะเข้าประมูลงานและได้งานใหม่เพิ่มอีกประมาณ 5,000 ล้านบาทเพื่อรักษาการเติบโตให้ได้ไม่น้อยกว่าปีก่อน จากปัจจุบันมีอยู่ 1,400 ล้านบาทรับรู้ในปีนี้ 500 ล้านบาท และความร่วมมือกับTEAMG น่าจะเห็นการรับงานร่วมกันภายในปีนี้แน่นอน


ขณะที่ทาง TEAMG ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมมานาน จนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป จึงมีองค์ความรู้ มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะทีมวิศวกรซึ่ง TEAMG  มีความเป็นมืออาชีพสูง และยังมีงานวิจัยมากมายส่วน DITTO มีความพร้อมทางด้านซอฟต์แวร์ มีโปรแกรมเมอร์ นักพัฒนาระบบ มีโนว์ฮาวและมีความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี ถือว่าเป็นจุดแข็งที่จะนำเข้ามาสนับสนุนในการทำงานร่วมกัน

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา DITTO มีโอกาสทำงานร่วมกับ TEAMG ในโปรเจ็กต์ต่างๆ หลายโปรเจ็กต์ ทำให้เราเห็นถึงศักยภาพบุคลากรของ TEAMG ที่มีความเชี่ยวชาญสูง


สำหรับวัตถุประสงค์การทำ MOU ครั้งนี้เพื่อแสดงเจตจำนงว่าในอนาคตหลังจากมีความร่วมมือกัน ทั้ง DITTO และ TEAMG จะส่งบุคลากรของแต่ละฝ่ายที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งวิศวกร และโปรแกรมเมอร์มาทำงานร่วมกันในโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่เน้นด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรม ที่ทาง DITTO และ TEAMG ให้ความสนใจ พร้อมทั้งประสานจุดแข็งที่ทั้งคู่มี เพื่อสนับสนุนซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย นายฐกร กล่าว


ด้าน ดร.อภิชาติ สระมูล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG กล่าวถึงการลงนามบันทึกข้อตกลงกรอบความร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า เป็นการผนึกกำลังของทั้ง 2 บริษัท เพื่อบูรณาการความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจของแต่ละฝ่ายเข้าด้วยกัน เช่น ด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรมต่างๆ เพื่อให้เกิดความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของทั้งสองฝ่าย โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) หรือ ESG ซึ่ง TEAMG เป็นผู้นำด้านบริการแบบครบวงจรในภูมิภาค และพัฒนาธุรกิจนวัตกรรม รวมทั้งประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ 

 

ขณะที่  DITTO เป็นผู้นำการให้บริการระบบจัดการเอกสารและข้อมูลแบบครบวงจร (Documentation and Data Management Solutions) และรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของภาครัฐและเอกชน

 

สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท TEAMG ที่มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจ ด้านบริการแบบครบวงจร ธุรกิจนวัตกรรม และธุรกิจที่ส่งเสริมแนวทาง ESG เพื่อรักษาสภาพภูมิอากาศของโลก ผ่านการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อดึงศักยภาพของแต่ละฝ่ายมาใช้ในการพัฒนาโครงการโดยเฉพาะการนำนวัตกรรมมาใช้ในการทำงานโครงการ 
สร้างสรรค์การทำงานอย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพตลอดจนสร้างประโยชน์ต่อสังคม และประเทศโดยรวม