“SCB -SB Design Square”หนุนสภาพคล่องลูกค้าซื้อบ้าน

27 พฤษภาคม 2565

ไทยพาณิชย์ - เอสบี ดีไซน์ชูแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square”นั้น เพียงซื้อสินค้าครบ 100,000 บาท ชำระด้วยสินเชื่อ SCB เลือกรับฟรีเฟอร์นิเจอร์เพิ่มมูลค่า 10,000 บาท

ไทยพาณิชย์ งัดกลยุทธ์บริหารสภาพคล่องรับมือเงินเฟ้อให้ลูกค้าซื้อบ้านครั้งแรก จับมือ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชั้นนำ ส่งแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square”

 

“SCB -SB Design Square”หนุนสภาพคล่องลูกค้าซื้อบ้าน

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2 มีความท้าทายเพิ่มขึ้นจากปัจจัยเงินเฟ้อ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น

 

 

 

โดยเฉพาะสินทรัพย์ขนาดใหญ่ อาทิ ที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ซื้อบ้านในปีนี้ได้รับอานิสงส์จากการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) เป็นการชั่วคราว

 

โดยบ้านหลังแรกที่มีมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านบาท สามารถกู้ได้เต็มมูลค่าหลักประกัน และบวกสินเชื่อเอนกประสงค์ (Top-up) ได้ 10% จนถึงสิ้นปี 2565

 

 

ดังนั้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านในภาวะเงินเฟ้อ จึงต้องให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ให้มากที่สุด และสอดคล้องในแนวทางการทำธุรกิจการเงินให้ยั่งยืน

 

ธนาคารจึงได้ขยายความร่วมมือไปในหลากหลายอุตสาหกรรมเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างความแข็งแรงเติมเต็มให้กับระบบธุรกิจ ตลอดจนการตอบรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย

 

ล่าสุดธนาคารจับมือกับ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชั้นนำ จัดทำแคมเปญสำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านไทยพาณิชย์ ภายใต้ชื่อ “แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square” เพื่อมุ่งหวังให้ลูกค้าบริหารสภาพคล่องด้วยสินเชื่อเอนกประสงค์ และลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อของแต่งบ้านด้วยสิทธิพิเศษที่คุ้มค่า

 

“ธนาคารเห็นว่า คนทำงานที่บ้านมากขึ้น และมีความสนใจเรื่องของการแต่งบ้าน ขณะที่ลูกค้าที่ซื้อบ้านครั้งแรก มีความจำเป็นในการใช้เงินทุนจำนวนหนึ่งเพื่อซื้อของตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพ สามารถขอกู้วงเงินอเนกประสงค์เพื่อตกแต่งบ้านได้ เราจึงจับมือกับ SB Design Square ในการดูแลลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านและสินเชื่อเอนกประสงค์เพื่อให้ลูกค้าได้มีผลิตภัณฑ์แต่งบ้านที่ได้มาตรฐาน และยังเป็นการขยายฐานสินเชื่อเอนกประสงค์อีกด้วย เพราะปัจจุบันสัดส่วนการขอสินเชื่อเอนกประสงค์ของผู้ที่ใช้สินเชื่อบ้าน SCB ยังมีไม่มาก แต่จากนี้ไป แนวโน้มสินเชื่อเอนกประสงค์จะมีโอกาสเติบโตอย่างมีศักยภาพ ด้วยแคมเปญที่ร่วมกับพันธมิตร รวมถึงแคมเปญล่าสุด แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square”

“SCB -SB Design Square”หนุนสภาพคล่องลูกค้าซื้อบ้าน

นายพิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า SB Design Square มองแนวโน้มตลาดเฟอร์นิเจอร์ปี 65 เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยบวกมาจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคปรับเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเน้นเลือกสินค้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว

 

ขณะเดียวกันต้องช่วยสร้างบรรยากาศสิ่งแวดล้อมภายในบ้าน ด้วยส่วนใหญ่มีการใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น ทั้งการทำงานที่บ้าน (Work from home ) และการทำกิจกรรมต่างๆกับครอบครัว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SB Design Square มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าและบริการ

 

รวมถึงแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อหวังตอบโจทย์ทุกความต้องการและส่งมอบประสบการณ์การแต่งบ้านที่ดีให้กับผู้บริโภค รวมถึงเพื่อยกระดับความเป็น Home Design Solutions ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งเรื่องสินค้าและบริการได้อย่างครบ จบในที่เดียว  ล่าสุดทาง SB Design Square ได้ร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB เปิดตัวแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square”

 

“ความร่วมมือระหว่าง SB Design Square และ SCB นับเป็นครั้งแรกของวงการเฟอร์นิเจอร์กับวงการสินเชื่ออเนกประสงค์ ซึ่งการเปิดตัวแคมเปญนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นเจาะลูกค้ากลุ่มย่อยและเฉพาะเจาะจงเป็นรายบุคคล (Personalized marketing)ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ เพียงแค่เป็นลูกค้าสินเชื่อบ้านกับ SCB ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆจาก SB Design Square ได้อย่างคุ้มค่า โดยเรามีกลุ่มสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะและบริการที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น Zelection Built-in นวัตกรรมบิลท์อินดีไซน์หรู ที่สร้างอิสระแห่งงานดีไซน์ตอบโจทย์ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ครบเครื่องเรื่องของงานตกแต่งภายใน, Condo Solutions บริการออกแบบตกแต่งคอนโดฯ ที่เหนือกว่าด้วยงานระบบที่ครบวงจร สะดวกและรวดเร็วเรียกได้ว่าสวยจบ ครบใน ที่เดียว  นอกจากนี้ ยังมีเฟอร์นิเจอร์ไลฟ์สไตล์ ทั้งโมเดิร์น, วินเทจ, ลักซ์ชัวรี่, อเมริกันสไตล์, มินิมอล, สแกนดิเนเวียน, อินดัสเทรียลลอฟท์ พร้อมด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Habitat (ฮาบิแทท), Laura Ashley (ลอร่า แอชลี่), Universal (ยุนิเวอร์แซล), ฯลฯ  รวมถึง Arterior Zeries ทีมบริการใหม่ล่าสุด ที่คอยให้คำปรึกษาและดูแลงานออกแบบตกแต่งได้แบบครบและมากกว่าเดิม คือครอบคลุมทั้งงานเฟอร์นิเจอร์ Built-in งานระบบตกแต่งภายใน รวมถึงการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบ Customized design และนำเสนอในรูปแบบ 3 มิติ ให้เห็นภาพเสมือนจริง เพื่อให้เห็นภาพรวมของงานตกแต่งที่มีความแมตซ์กันทั้งสไตล์การแต่งบ้านและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต  ซึ่งทั้งหมดนี้บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมและความสนใจของลูกค้าในปัจจุบัน อีกทั้งยังช่วยผลักดันรายได้ของบริษัท ฯ ในปีนี้ได้เป็นอย่างดี”

“SCB -SB Design Square”หนุนสภาพคล่องลูกค้าซื้อบ้าน

สำหรับแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square” นั้น เพียงลูกค้าซื้อสินค้าที่ SB Design Square ครบ 100,000 บาท และเลือกชำระด้วยสินเชื่อ SCB มีสิทธิ์เลือกรับฟรีเฟอร์นิเจอร์เพิ่มมูลค่า 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565