SUSCO ปลื้มไตรมาสแรกกำไร 130.58 ล้านบาท โตกว่า 30%

13 พ.ค. 2565 | 06:00 น.

SUSCO ปลื้มผลประกอบการไตรมาสแรกกำหร 130.58 ล้านบาท โตกว่า 30% ลุยลงทุนขยายสถานีบริการขนาดใหญ่พร้อม Non-oil ภายใต้ชื่อ SUSCO Square

บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) SUSCO แจ้งผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิ 130.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าในปี 2565 จะมีรายได้รวมสูงกว่า 25,000 ล้านบาท พร้อมลงทุนขยายสถานีบริการขนาดใหญ่พร้อมธุรกิจ Non-Oil ภายใต้ชื่อ SUSCO Square และพัฒนากิจกรรมตลาดอย่างต่อเนื่อง    


นายชัยฤทธิ์  สิมะโรจน์  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัท ปี 2565 มีรายได้รวม 7,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 57% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากยอดขายและราคาขายที่เพิ่มสูงขึ้น 

โดยมีกำไรสุทธิ 130.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2564 และในปี 2565 คาดว่าจะมีรายได้รวมมากกว่า 25,000 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่บรรเทาลง ทำให้ยอดขายมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน ธุรกิจค้าส่งน้ำมันไปต่างประเทศ และธุรกิจน้ำมันเครื่องบินที่สายการบินต่างๆ สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติ สำหรับธุรกิจ Non-Oil ก็มีคู่ค้าต่างๆ สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

นายชัยฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า จากการที่มีคู่ค้าต่างๆ สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจเพิ่มมากขึ้น SUSCO จึงได้เริ่มขยายสถานีบริการขนาดใหญ่พร้อมธุรกิจ Non-oil ภายใต้ชื่อ SUSCO Square จำนวน 2 แห่ง คือ สาขาศรีนครินทร์ บนถนนศรีนครินทร์ และสาขาพุทธบูชา ใกล้สวนธนบุรีรมย์ มีกำหนดเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ 
ทั้ง 2 สถานีบริการดังกล่าว ประกอบด้วยร้านค้าต่างๆ หลากหลาย เช่น Starbucks / KFC / LAWSON / SUBWAY / ร้านอาหาร และศูนย์บริการรถยนต์ เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้บริการที่อาศัยอยู่ในย่านดังกล่าว

สำหรับการพัฒนากิจกรรมการตลาด ได้ตั้งงบประมาณพิเศษ เพื่อส่งเสริมการขายรูปแบบต่างๆ ณ สถานีบริการ รวมถึงระบบสะสมคะแนน SUSCO Smart Member เพื่อตอบแทนสมาชิก ให้ได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากการเข้ามาใช้บริการภายในสถานีบริการของ SUSCO โดยสามารถสะสมคะแนนได้จากการเติมน้ำมัน ยิ่งเติมมาก ยิ่งได้คะแนนสะสมมาก เพียงแค่แจ้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ปัจจุบันมียอดสมาชิกกว่า 1.5 ล้านคน สมาชิกสามารถรับผลประโยชน์ต่างๆ ได้ที่สถานีบริการ SUSCO ทุกสาขา หรือ LINE : @SUSCO