เปิด 3 แนวทาง "ก.ล.ต." หนุนลงทุนยุคดิจิตอลเปิดโลกการเงิน ลงทุน

12 พ.ค. 2565 | 09:31 น.

เปิด 3 แนวทาง "ก.ล.ต." หนุนลงทุนยุคดิจิตอลเปิดโลกการเงิน ลงทุน มุ่งส่งต่อความรู้ให้ผู้ลงทุน หลังโควิด-19 ส่งผลต่อการใช้ชีวิตและการเงินการลงทุน

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต. มุ่งส่งต่อความรู้ให้กับผู้ลงทุนยุคดิจิทัล ผ่าน 3 แนวทางหลัก ได้แก่

 

  • DIGITAL WEALTH : นำเสนอข้อมูลความรู้ด้านการลงทุนทุกประเภท และเน้นในเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล 

 

  • ESG INVESTMENT : นำเสนอข้อมูลการลงทุนที่คำนึงถึงหลัก ESG เพื่อตอบโจทย์การลงทุน เพื่อความยั่งยืน และแนะนำผลิตภัณฑ์การลงทุนเพื่อความยั่งยืน เช่น SRI fund 

 

  • CO-WEALTHY SPACE : เป็นพื้นที่สันทนาการเพื่อการพักผ่อนและมีเครื่องดื่มที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากผู้พิการไว้บริการ เพื่อส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับผู้พิการให้มีรายได้

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีมุมคลินิกระดมทุน ซึ่งมีผู้ประกอบการ crowdfunding ให้คำปรึกษาทางเลือกการระดมทุนสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม (SME/Startup) 

 

สำหรับทั้ง 3 แนวทางดังกล่าวจะถูกนำเสนอผ่านบูธของ ก.ล.ต. ในงานงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 22 MONEY EXPO 2022 ภายใต้แนวคิด การลงทุนสมดุลในยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน ในรูปแบบ Balancing Your Investment for Sustainable Wealth หรือ ลงทุนสมดุล สู่ความยั่งยืน

 

เปิด 3 แนวทาง "ก.ล.ต." หนุนลงทุนยุคดิจิตอลเปิดโลกการเงิน ลงทุน

 

อีกทั้งยังมีกิจกรรม อาทิ  fireside chat แลกเปลี่ยนความรู้การลงทุน การระดมทุน และสินทรัพย์ดิจิทัล กับ influencer เช่น นเรศ เหล่าพรรณราย เลขาธิการสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ,ชัชวาลย์ วัฒนโชติ เจ้าของเพจ KIM Property Live ,กิตติทัศน์ เบญจเจริญพัฒน์ เจ้าของเพจและช่อง I Learn A Lot 

รวมทั้งวิทยากรจาก ก.ล.ต. โดยผู้สนใจสามารถร่วมรับชมผ่านช่องทาง Facebook live เพจสำนักงาน กลต. และเพจ Start-to-invest หรือที่บูธ ก.ล.ต. 

 

และกิจกรรมพิเศษ สัมมนา หัวข้อ โลกการลงทุนยุคดิจิทัลและมุมมองในการคุ้มครองผู้ลงทุน


นางสาวรื่นวดี กล่าวต่อไปอีกว่า สถานการณ์โควิด-19 (Covid-19) ที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตและการเงินการลงทุน ทำให้มีการหาช่องทางการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง กว่าการฝากเงิน ความนิยมในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความผันผวนรุนแรง กลโกงออนไลน์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทางการเงิน  

 

รวมทั้งความใส่ใจต่อประเด็นของ ESG (Environment Social Governance) ในการลงทุน ผู้ลงทุนจะต้องสั่งสมความรู้และมีหลักการลงทุนที่ถูกต้อง ที่จะช่วยให้ปรับตัวให้เกิดความสมดุลในโลกการลงทุนยุคใหม่  

 

"กิจกรรมของ ก.ล.ต. ในงาน MONEY EXPO 2022 จะจัดระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2565"