ก.ล.ต. บุกตลาดการเงินร่วม MONEY EXPO 2022 ชูแนวคิดลงทุนสมดุล สู่ความยั่งยืน

06 พ.ค. 2565 | 21:11 น.

ก.ล.ต. บุกตลาดการเงินร่วม MONEY EXPO 2022 ชูแนวคิดลงทุนสมดุล สู่ความยั่งยืน ตอบโจทย์การลงทุนที่เท่าทันสถานการณ์ในยุคดิจิทัล

รายงานข่าวระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เตรียมร่วมกิจกรรมงาน มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 22 (MONEY EXPO 2022) ภายใต้แนวคิด “Balancing your investment for sustainable wealth ลงทุนสมดุล สู่ความยั่งยืน” ร่วมเรียนรู้การลงทุนที่เท่าทันสถานการณ์ในยุคดิจิทัล

 

โดยเฉพาะเรื่องราวของสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเป็นกระแส รู้จักกลโกงออนไลน์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทางการเงิน รวมถึงรู้จักผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนเพื่อความยั่งยืน

 

ซึ่งจะช่วยติดอาวุธ สร้างภูมิคุ้มกัน ให้เกิดความสมดุลในโลกการลงทุนยุคใหม่  ก.ล.ต. พร้อมที่จะก้าวไปกับผู้ลงทุนในการส่งต่อความรู้ในการลงทุนยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน
 

สำหรับภายในบูธของ ก.ล.ต. นั้น จะประกอบไปด้วย 

 

  • บอร์ดดิจิทัลที่นำเสนอความรู้สินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุนอื่น ๆ  อ่านครบรู้รอบการลงทุน 

 

  • กิจกรรมสัมมนา fireside chat ภายในบูธ โดยจะมีกูรูมาให้ความรู้แบบรอบด้าน ในเรื่องราวที่หลากหลาย ทั้งการวางแผนการเงินการลงทุน การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนแบบยั่งยืน ช่องทางการระดมทุนของ SMEs พร้อมถ่ายทอดสด ผ่านทาง Facebook Live เพจ Start-to-invest 

 

ก.ล.ต. บุกตลาดการเงินร่วม MONEY EXPO 2022

 

  • กิจกรรมส่งเสริมการคัดแยกขยะและการรีไซเคิลขวดพลาสติก กับ กิจกรรมตู้รีฟันด์ ตู้รับคืนขวดพลาสติกรีไซเคิลอัตโนมัติ 

 

 

  • ผู้ประกอบการ Crowdfunding Portal ที่จะให้คำปรึกษาเรื่องการระดมทุน

 

  • โซน SEC RELAX บริการเครื่องดื่ม ที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากผู้พิการ เพื่อส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับผู้พิการให้มีรายได้

 

นอกจากนี้ ก.ล.ต. ยังมีการแสดงบูธในรูปแบบออนไลน์ แบบ 3D Virtual Walkthrough ที่สามารถศึกษาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ภายในบูธเสมือนมาร่วมงานด้วยตัวเอง ผ่านทาง Facebook เพจ สํานักงาน กลต. และ Start-to-invest