“โรบินฮู้ด” เปิดทดลองบริการ “โรบินฮู้ด ทราเวล”ไม่เก็บคอมมิชชั่นจากโรงแรม

05 พ.ค. 2565 | 23:25 น.

“โรบินฮู้ด” สานต่อพันธกิจสู่ธุรกิจ Non-Food ครอบคลุม “กิน-เที่ยว-ช้อป-ส่ง”หลังจากการเปิดให้บริการได้ 20 เดือนขึ้นแท่นอันดับ 2 แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรียอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 21%

“โรบินฮู้ด”สานต่อพันธกิจสู่ธุรกิจ Non-Food ครอบคลุม “กิน-เที่ยว-ช้อป-ส่ง” เปิดทดลองให้บริการ “โรบินฮู้ด ทราเวล”ไม่เก็บคอมมิชชั่นจากโรงแรม ก่อนต่อยอดธุรกิจบริการสั่งซื้อสินค้าจากซุปเปอร์มาร์เก็ตร้านค้าและExpress Service

“โรบินฮู้ด” เปิดทดลองบริการ “โรบินฮู้ด ทราเวล”ไม่เก็บคอมมิชชั่นจากโรงแรม

หลังจากการเปิดให้บริการได้ 20 เดือนขึ้นแท่นอันดับ 2 แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรียอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 21%โดยมีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 225,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 2.8 ล้านคน มีไรเดอร์ที่ให้บริการส่งอาหารกว่า 30,000 คน และมียอดสั่งอาหารต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 180,000 ออเดอร์

 

“โรบินฮู้ด” เปิดทดลองบริการ “โรบินฮู้ด ทราเวล”ไม่เก็บคอมมิชชั่นจากโรงแรม

 

“โรบินฮู้ด” เปิดทดลองบริการ “โรบินฮู้ด ทราเวล”ไม่เก็บคอมมิชชั่นจากโรงแรม

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า “ด้วยจุดยืนที่ชัดเจนในการไม่เก็บ GP และความมุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ทั้งร้านค้าและไรเดอร์ให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปได้ ทำให้โรบินฮู้ดแตกต่างจากผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีอื่นๆ และกลายมาเป็นจุดแข็งของแพลตฟอร์มที่ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากลูกค้าผู้ใช้งาน

 

ล่าสุดหลังจากเปิดให้บริการในระยะเวลา 20 เดือน โรบินฮู้ดสามารถขึ้นอันดับ 2 ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีที่ได้รับความนิยมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 21% จากการสำรวจข้อมูลโดย EUREKA บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้ข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย ซึ่งการขึ้นสู่อันดับ 2 ในครั้งนี้

 

นอกจากจะสร้างความภูมิใจให้กับทีมงานโรบินฮู้ดทุกคนแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันของโรบินฮู้ดในระดับสากลได้เป็นอย่างดี เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทยเพียงรายเดียวท่ามกลางผู้ให้บริการจากต่างประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสในการเติบโตและต่อยอดธุรกิจสู่บริการอื่นๆ ต่อไป”

 

 

 

“โรบินฮู้ด” เปิดทดลองบริการ “โรบินฮู้ด ทราเวล”ไม่เก็บคอมมิชชั่นจากโรงแรม

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 20 เดือน ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการโรบินฮู้ดเติบโตขึ้นในทุกมิติ

 

ปัจจุบัน มีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 225,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 2.8 ล้านคน มีไรเดอร์ที่ให้บริการส่งอาหารกว่า 30,000 คน และมียอดสั่งอาหารต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 180,000 ออเดอร์

 

สำหรับก้าวต่อไปของโรบินฮู้ดเรายังคงมุ่งมั่นสานต่อพันธกิจในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคมด้วยการต่อยอดขยายขอบเขตการให้บริการสู่ธุรกิจ Non-Food ครอบคลุม “กิน-เที่ยว-ช้อป-ส่ง” โดยเริ่มต้นด้วย “โรบินฮู้ด ทราเวล” บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร (all-in-one online travel service) ไม่เก็บค่าคอมมิชชันจากโรงแรม

 

หวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกและช่วยผู้ประกอบการไทยไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการใช้ตัวแทนในการขายห้องพักผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งพร้อมเปิดให้ทดลองใช้บริการแล้ว  จากนั้นจะตามด้วยธุรกิจบริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) และธุรกิจบริการรับ-ส่งของ (Express Service) ปูทางสู่การเป็น “Super App สัญชาติไทย” อย่างเต็มตัวที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป (Regional Player)”

 

#Robinhood #แอปเพื่อคนตัวเล็ก