BIS เตรียมเทรดหุ้น ในตลาดฯ mai วันแรก 5 พ.ค.นี้

04 พ.ค. 2565 | 13:08 น.

บมจ. ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ เครื่องมือ และผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์-สัตว์เลี้ยง พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก 5 พ.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IP0 1,884 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อว่า “BIS”

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่า บมจ. ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ เข้าจดทะเบียนและจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายใต้กลุ่มบริการ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “BIS” ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565

 

ทั้งนี้ BIS และบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ เครื่องมือ อุปกรณ์ และผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์และสัตว์เลี้ยง โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตหรือขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีการนำเข้าจากผู้จัดจำหน่ายชั้นนำกว่า 13 ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และจีน เป็นต้น

ปัจจุบันมีสินค้าจัดจำหน่ายกว่า 470 รายการ แบ่งเป็น 6 กลุ่ม และมีสัดส่วนรายได้ในปี 2564 ดังนี้

1) กลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาและป้องกันโรคสำหรับสัตว์ (Animal Health) 27%

2) กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินสำหรับสัตว์ (Nutrition) 17%

3) กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการวินิจฉัยโรค (Diagnostic) 22%

4) กลุ่มวัตถุดิบอาหารสัตว์ (Ingredient) 15%

5) กลุ่มอาหารเม็ดสำเร็จรูป (Complete Feed) 18%  

6) ผลิตภัณฑ์อื่น 1%

โดยมีกลุ่มลูกค้าสำหรับปศุสัตว์ ได้แก่ โรงงานอาหารสัตว์ ฟาร์มปศุสัตว์และร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ และกลุ่มลูกค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ได้แก่ โรงพยาบาลและคลินิกรักษาสัตว์ ร้านจำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง และร้านค้าปลีกสมัยใหม่

 

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายจะมีทั้งผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าของคู่ค้า ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าของบริษัทโดยเป็นการว่าจ้างผลิต และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตภายใต้แบรนด์สินค้าของบริษัทเอง โดยในปี 2564 มีสัดส่วนรายได้เท่ากับ 81 : 17 : 2 ตามลำดับ