สยามพิวรรธน์กดปุ่มสตาร์ท NFT เติมพอร์ต Digital asset

01 มี.ค. 2565 | 11:08 น.

สยามพิวรรธน์ ประเดิมเปิด ONESIAM Super App กรุยทางสร้างโอกาสทอง ในDigital asset พร้อมลุยเฟสต่อไปเปิดขาย NFT เดือนมีนาคมนี้ เชื่อตลาดให้การตอบรับที่ดี

นายอริยะ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ก่อตั้งบริษัท Transformational และทำหน้าที่ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยVirtual Seminar: Digital Asset โอกาสและความเสี่ยงว่า สยามพิวรรธน์ใช้เวลา กว่า13 เดือนในการปลุกปั้นแพลตฟอร์มONESIAM Super Appขึ้นมา เป็นของตัวเอเพื่อเชื่อมทั้งคู่ค้าพันธมิตรและลูกค้าให้เข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน

 

ซึ่งได้รับ feedback ค่อนข้างดีจากทั้งด้านของผู้ค้าและพันธมิตร เนื่องจากมีแพลตฟอร์มที่สามารถเชื่อมต่อลูกค้าปลายทางและที่สำคัญที่สุดก็คือ สยามพิวรรธน์ ไม่ได้ทำ e commerce ในรูปแบบที่ผู้บริโภคคุ้นเคย เพราะสินค้าส่วนใหญ่ในที่อยู่ในพื้นที่ห้างของสยามพิวรรธน์ เป็นสินค้าที่มีราคาและมูลค่าค่อนข้างสูงเช่นนาฬิกา กระเป๋าหรู หรือรถซุปเปอร์คาร์ เพราะฉะนั้นไม่มีใครที่เปิด application เพื่อกดปุ่มซื้อ 

 

เพราะฉะนั้นเป้าหมายของกลุ่มของสยามพิวรรธน์จึงเป็นกลุ่มAffluent Customer  ส่วนหนึ่งบริษัทก็จะเห็นมุมมองที่ค่อนข้างดีและในมุมกลับกันลูกค้าเองก็จะได้เจอประสบการณ์ที่แตกต่างจากเดิมเพราะสยามพิวรรธน์ไม่ได้ขายสินค้าแบบ ลด แลก แจก แถม แต่กำลังพูดถึงแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่มีแต่มูลค่าเพิ่มขึ้น

 

“การมีแพลตฟอร์มONESIAMในมือทำให้เรารู้จักลูกค้ามากขึ้น เพราะเดิมลูกค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ในฐานะที่เป็น property developer เราไม่ได้มองเห็นทะลุ แต่คราวนี้ข้อมูลมารวมกันอยู่บนแพลตฟอร์มONESIAM ซึ่งโดยธรรมชาติของแพลตฟอร์มสิ่งที่เราจะเห็นคือพฤติกรรมของลูกค้าและมันก็จะเพิ่มโอกาสให้เราแตกธุรกิจใหม่ๆได้ และถือเป็นจุดเริ่มต้นของการรุกเข้าสู่ Digital asset 

 


ซึ่งตอนนี้เราถือว่าอยู่ในเฟสแรก และกำลังเริ่มที่จะเข้าไปแตะDigital asset อย่างจริงจัง ในปลายปีที่แล้วทางสยามพิวรรธน์ก็เข้าไปจับมือกับพันธมิตรเช่นZipmex ในการแลกซื้อคอลเลกชันเอ็กซ์คลูซีฟผ่าน Zipmex Token (ZMT) และปีนี้เป็นปีที่เราจะเข้าสู่ธุรกิจDigital asset โดยในเดือนมีนาคมนี้จะเริ่มออก NFT สู่ตลาด ซึ่งร่วมกับ KASIKORN X หรือ KX ในการก่อตั้ง Coral – Super Simple NFT Marketplace (CORALWORLD.CO) แม้ว่าเราจะเพิ่งเริ่มแต่เชื่อว่าในกระแสหรือในจังหวะนี้ก็คงได้รับการตอบรับที่ดี”