"มาดามเดียร์" เดินสายรับฟังร่วมหาทางออก "ภาษีขายหุ้น-คริปโตฯ"

17 ม.ค. 2565 | 04:42 น.

"มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ในฐานะกรรมาธิการการเงินการคลัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เดินสายรับฟังความคิดเห็นและร่วมหาทางออกกรณีการเก็บภาษี“ขายหุ้น” และ ภาษีกำไร “คริปโตเคอร์เรนซี”

วันนี้ (17 ม.ค.2565) “มาดามเดียร์” หรือ “วทันยา วงษ์โอภาสี”  ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เดินสายรับฟังความคิดเห็นร่วมหาทางออก กรณีการเก็บภาษีขายหุ้น และ ภาษีกำไรจากคริปโตเคอร์เรนซี  ระบุเนื้อหาดังนี้ 

 

วานนี้ (16 ม.ค.) “เดียร์” ในฐานะกรรมาธิการการเงิน การคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน ได้มีโอกาสหารือกับคณะผู้บริหารสมาคมฟินเทคประเทศไทย “ชลเดช เขมะรัตนา” ในฐานะนายกสมาคมฯ และ “ท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา” ในฐานะรองนายกสมาคมฯ พร้อมสมาชิกท่านอื่น เกี่ยวกับข้อเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐทบทวนชะลอการจัดเก็บภาษีคริปโทฯ ที่กรมสรรพากรเร่งออกรายละเอียดเพื่อให้ทันต่อการจัดเก็บภาษีส่วนบุคคลปี 2564 ที่จะครบกำหนดยื่นชำระภาษีในเดือนมี.ค.2565 นี้ออกไปก่อนเพื่อให้สามารถพิจารณารายละเอียดการจัดเก็บภาษีได้อย่างรอบคอบ ไม่เป็นการทำลายอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนถือเป็นโลกของอนาคตก่อนที่อุตสาหกรรมจะมีโอกาสเติบโต เพราะนั่นถือเป็นการทำลายโอกาสของประเทศไทยเราเอง

"มาดามเดียร์" เดินสายรับฟังร่วมหาทางออก "ภาษีขายหุ้น-คริปโตฯ"

 

ทั้งนี้ เดียร์ในฐานะกรรมาธิการจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือกับคณะกรรมาธิการในการเป็นเวทีกลางเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้ร่วมนำเสนอข้อมูลให้กรมสรรพากร รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับฟังข้อห่วงใยจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้ครบถ้วนอย่างแท้จริงก่อนที่จะบังคับใช้กฎหมายต่อไป คาดว่าน่าจะได้มีโอกาสเชิญทุกฝ่ายเข้าร่วมหารือภายในช่วงสัปดาห์นี้ที่รัฐสภากลับมาเปิดประชุม

 

กมธ.คลังรับถกภาษีคริปโต 19 ม.ค.นี้ ธุรกิจเสนอยกเว้น 2 ปี

 

 

"มาดามเดียร์" เดินสายรับฟังร่วมหาทางออก "ภาษีขายหุ้น-คริปโตฯ"