15 ม.ค.นี้ SCB-ธ.กรุงเทพ แจ้งปิดบริการแอป-โมบายแบงก์กิ้งชั่วคราว

14 ม.ค. 2565 | 09:48 น.

เช็คด่วน!15 ม.ค.นี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ เตรียมปิดบริการ SCB Easy ชั่วคราว เพื่อพัฒนาระบบ ส่วนธนาคารกรุงเทพ แจ้งใช้งานโมบายแบงก์กิ้งไม่ได้ พร้อมแนะลูกค้าให้อัพเดทระบบปฏิบัติการบนมือถือเป็นเวอร์ชันล่าสุด ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดที่นี่

ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB ประกาศว่าวันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 เวลา 00:00 – 06:00 น.ลูกค้าจะไม่สามารถเข้าแอปหรือใช้บริการ SCB Easy Application ได้ เนื่องจากธนาคารจะมีการปรับปรุงระบบ เพื่อพัฒนาการบริการของ SCB EASY App ซึ่งในช่วงที่ปรับปรุงนั้นทางธนาคารมีความจำเป็นต้องปิดบริการชั่วคราว  ทั้งนี้ลูกค้าสามารถใช้บริการ SCB EASY App ได้หลังจากเวลาช่วงดังกล่าวได้ตามปกติ
 

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB ไม่สามารถเข้าแอปหรือใช้บริการ SCB Easy Application ได้

นอกจากธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว อีกหนึ่งแบงก์ที่จะใช้งานโมบายแบงก์กิ้งไม่ได้คือธนาคารกรุงเทพ โดยธนาคารกรุงเทพ ได้ประกาศแจ้งลูกค้าว่า จะไม่สามารถเข้าใช้งานโมบายแบงก์กิ้งได้ในวันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 02.00 ถึงเวลา 07.00 น. 

 

ขณะเดียวกันธนาคารกรุงเทพ ยังได้แจ้งเตือนลูกค้า อย่าลืม อัปเดตระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์มือถือให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด ทั้งนี้เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2565 เป็นต้นไป โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เวอร์ชันใหม่ จะรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชัน 11.0 ขึ้นไป และ Android เวอร์ชัน 7.0  ขึ้นไปเท่านั้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอย่างต่อเนื่อง พร้อมรองรับการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ในอนาคต

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งเตือนลูกค้าอัปเดตระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์มือถือให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด

สำหรับลูกค้าที่ต้องการตรวจสอบ OS ของโทรศัพท์มือถือ สามารถคลิกที่นี่