‘ONEE’ โล่ง เปิดประเทศหนุนธุรกิจบันเทิงโต

04 ธ.ค. 2564 | 09:07 น.

ONEE เผยคลายล็อกดาวน์ เปิดประเทศ หนุนธุรกิจบันเทิงโตต่อ หลังดำเนินการได้ครบวงจร เปิดไตรมาส 4 เตรียมเข็นละคร ซีรี่ย์ ลงทุกแพลตฟอร์ม เรียกเรตติ้งคืน พร้อมให้ความมั่นใจนักลงทุนหุ้น ONEE ย้ำยังเติบโตได้อีกมาก

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)(ONEE) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายและมีการเปิดประเทศ ทำให้ธุรกิจบันเทิงของ ONEE ที่เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ หลากหลายรูปแบบ สามารถกลับมาดำเนินงานได้ต่อเนื่อง ซึ่งการเติบโตจะกระจายไปตามกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เช่น กลุ่มทั่วไปที่ยังคงรับชมสิ่งบันเทิงผ่านทีวี อาจจะไปออนไลน์ ส่วนกลุ่มออนไลน์อาจจะมาที่ทีวี ตามคอนเท้นต์ที่ ONEE สร้างสรรค์ออกมา

  นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)(

ขณะเดียวกัน การคลายล็อกดาวน์ยังทำให้เห็นการเติบโตอย่างชัดเจนคือ การเดินสายจัดงานพบปะแฟนคลับหรือออกงานต่างๆ ของนักแสดง เพราะละครที่ดังและมีกระแสตอบรับดี หากนักแสดงสามารถเดินสายโปรโมตได้ จะส่งผลให้กระแสดียิ่งขึ้น อีกทั้งหากสามารถทำทุกอย่างให้ครบวงจรมากขึ้นทั้งทีวี ออนไลน์ และเดินสาย จะส่งผลให้ทุกอย่างยิ่งดีขึ้นตาม

ส่วนแผนการดำเนินงานไตรมาส 4 ปี 2564 ได้เปิดกองถ่ายทำละครหลายเรื่อง ทั้งละครโรแมนติกดราม่า, ละครรักโรแมนติก จะมีการทำการตลาด simulcast ในประเทศจีน, ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ที่มีนักแสดงทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ไว้ด้วยกัน, ละครดราม่าสุดเข้มข้น และละครกระแสแรง ที่เป็น ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ รวมถึงการเปิดตัวซีรี่ส์ยอดฮิตระดับตำนาน “F4 Thailand” และ GMM Studios ที่มีโปรเจกต์ร่วมกับ Netflix อีกด้วย

“หลังจากเรานำหุ้น ONEE เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มีกลยุทธ์ที่จะสร้างการเติบโต โดยไตรมาส 2-3 ที่่มีการระบาดของโควิด-19 ไม่ได้มองที่เรตติ้ง แต่มามองที่กำไรขาดทุนให้รอดก่อน จะดึงดันทำแต่รายการใหม่ไม่ดูสถานการณ์ไม่ได้ จึงทำให้ตัวเลขรายได้ที่ผ่านมาออกมาค่อยข้างดี พอทุกอย่างกลับมาปกติ ก็ดำเนินการต่อเพื่อดึงเรตติ้งกลับมาใหม่ได้ ซึ่งถือเป็นการบาลานซ์ให้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจในหุ้น ONEE โดยมั่นใจว่ายังมีการเติบโตได้อีกมาก” นายถกลเกียรติ กล่าว

 

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,736 วันที่ 2- 4 ธันวาคม พ.ศ. 2564