หลักทรัพย์บัวหลวง เปิดตัว The Stock Master ปีที่ 10

14 ต.ค. 2564 | 11:56 น.

หลักทรัพย์บัวหลวง เปิดตัว The Stock Master ปีที่ 10 ภายใต้แนวคิด “สร้างพลังเงินลงทุน สำหรับมือใหม่” สอนผ่านห้องเรียนออนไลน์ พร้อมแชทถามตอบส่วนตัวกับทีมกูรูด้านการลงทุน ทุกวันเสาร์ตลอดเดือนพ.ย.64 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 29 ต.ค.64

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ปี 2564 พบว่า เป็นปีที่มีผู้ลงทุนหน้าใหม่เปิดบัญชีใหม่ เพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมากราว 7.5 แสนราย ส่วนใหญ่เป็น กลุ่มผู้ลงทุนรุ่นใหม่อยู่ใช่วง Gen Y (อายุ 25-41 ปี) และ Gen Z (อายุ 13-24 ปี) ที่เริ่มเข้ามามีบทบาท จากการจองซื้อหุ้น IPO เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)

ทีมผู้บริหารจึงเกิดแนวคิดที่จะให้ความรู้ด้านการลงทุนที่ถูกวิธีกับผู้ลงทุนมือใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด ด้วยการเปิดตัว “The Stock Master ปีที่ 10” โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพแบบ “รู้จริงกับสนามจริง”ภายใต้แนวคิด “สร้างพลังเงินลงทุน สำหรับมือใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

สำหรับความพิเศษในปีนี้ ได้ออกแบบหลักสูตรการเรียนออนไลน์ที่สามารถแชทถามตอบได้แบบส่วนตัว เพื่อผู้ลงทุนมือใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มสอนกันตั้งแต่ปูพื้นฐานด้านการลงทุน เพื่อให้ผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นลงทุนได้รู้จักวิธีการวางแผนการเงิน และสร้างเป้าหมายการเงินของตัวเอง

 

ปีนี้จะแบ่งการเรียนรู้ออกเป็น3 เรื่องหลัก ๆ คือ

1.Create สอนให้รู้จักการสร้างแผนการเงิน เพื่อมุ่งหน้าสู่ Financial Freedom เน้นให้ผู้ลงทุนรู้จักสร้างความมั่งคั่งให้ตนเอง ด้วยการบริหารจัดการรายรับและรายจ่าย และแบ่งเงินมาเก็บออมและลงทุน 

หลักทรัพย์บัวหลวง เปิดตัว The Stock Master ปีที่ 10

2. Accumulate สอนอัปเกรดพอร์ต ด้วยเครื่องจักรทางการเงิน (Financial Product) เน้นเรื่องพื้นฐานการคัดหุ้น และกองทุน เพื่อต่อยอดความมั่งคั่ง, สอนอ่านงบการเงินพื้นฐาน ไปจนถึงแนะนำเครื่องมือลงทุนที่จะทำให้พอร์ตเติบโตสูงกว่าเงินเฟ้อในอนาคต

 

นอกจากนั้นยังสอนเทคนิคเก็งกำไรในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ หรือ DW เครื่องมือป้องกันความเสี่ยง หรือใช้เก็งกำไรระยะสั้น ทั้งในตลาดขาขึ้น (Call) และตลาดขาลง (Put) ซึ่งเป็นการลงทุนที่กลุ่มคนรุ่นใหม่กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ เห็นได้จากสัดส่วนมูลค่าซื้อขายในช่วงที่ผ่านมาที่เติบโตขึ้นต่อเนื่อง พร้อมทั้งสอนกระจายความเสี่ยง ผ่านการลงทุนหุ้นต่างประเทศ 

 

3. Protect สอนให้เข้าใจความเสี่ยง, รู้จักบริหารความเสี่ยง และการคุ้มครองชีวิต เน้นเรื่องให้ผู้ลงทุนรู้จักปกป้องความมั่งคั่งของตนเอง ผ่านการวางแผนประกัน พร้อมทั้งสอนวิธีการจัดพอร์ตให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงของตัวเอง 

 

“สิ่งที่โครงการ The Stock Master ให้ความสำคัญมาตลอด 9 ปีที่ผ่านมาคือ สร้างนักลงทุนคุณภาพให้ "รู้จริงกับสนามจริง" อย่าง 1-2 ปีที่ผ่าน เราเริ่มเห็นผู้ลงทุนหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดหุ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y (อายุ 25-41 ปี) ซึ่งกลุ่มผู้ลงทุนรุ่นใหม่หลายๆ คนยังเพิ่งเริ่มต้นลงทุน และต้องการเข้าใจเรื่องการซื้อขาย, วิธีการเลือกหุ้น หรือการวัดระดับความถูกความแพง รวมทั้งวิธีการใช้เครื่องมือการลงทุนออนไลน์ ซึ่งโครงการนี้จะเข้ามาให้ความรู้ด้านการลงทุนที่ถูกต้องที่มือใหม่ควรต้องรู้ในทุกมิติ”นายบรรณรงค์กล่าว

 

สำหรับผู้สนใจเข้าเรียนรู้ด้านการลงทุน ทุกวันเสาร์ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2564 สามารถสมัครได้ที่หลักทรัพย์บัวหลวง ตั้งแต่วันนี้ – 29 ตุลาคม 2564 โดยมีค่าสมัครเข้าร่วมโครงการ 1,000 บาท