ไทยพาณิชย์ ผนึก มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ ส่ง ALPHA X รุกตลาดไฟแนนเชียลเซอร์วิส

07 ต.ค. 2564 | 09:33 น.

ไทยพาณิชย์ ผนึก มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ เปิดตัว “ALPHA X อัลฟา เอกซ์” รุกตลาดไฟแนนเชียลเซอร์วิส ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบเฉพาะตัว PREMIUM-LUXURY นำร่องจากฐานลูกค้า Affluent ของ SCB และ MGC-ASIA ก่อนจะขยายไปยังลูกค้าในกลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่เพิ่มขึ้นต่อไป

ธนาคารไทยพาณิชย์ และกลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย ประกาศบรรลุข้อตกลง และลงนามในสัญญาร่วมทุนจัดตั้ง ‘บริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด’ (ALPHA X Co., Ld.) ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ถือหุ้นในสัดส่วน 50% และ เอ็มจีซี-เอเชีย ถือหุ้น  ในสัดส่วน 50% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทโดยมีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 300 ล้านบาท ภายใน 1 ปี  ทั้งนี้ ALPHA X ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) ลีสซิ่ง (Leasing) และสินเชื่อรีไฟแนนซ์ (Refinance) รองรับลูกค้ากลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่ ครอบคลุมรถยนต์, บิ๊กไบค์, เรือยอทช์ และริเวอร์โบ๊ท ให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมในฝัน ผ่านพันธมิตรต่างๆ ที่นำเข้ายนตรกรรมชั้นนำระดับโลก ตั้งแต่ระดับพรีเมียม ไปจนถึงระดับ อัลตราลักชัวรี่ พร้อมเตรียมขยายบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษเหนือระดับให้แก่ลูกค้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันแตกต่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ไทยพาณิชย์ ผนึก มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ  ส่ง ALPHA X รุกตลาดไฟแนนเชียลเซอร์วิส


 

ไทยพาณิชย์ ผนึก มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ  ส่ง ALPHA X รุกตลาดไฟแนนเชียลเซอร์วิส

นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจเชิงรุกรูปแบบใหม่ ภายใต้แผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ALPHA X เกิดขึ้นจากการหลอมรวมศักยภาพของธนาคารไทยพาณิชย์ ในด้านนวัตกรรมทางการเงินและบริการทางการเงินครบวงจร ตลอดจนประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ากลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่ มาอย่างยาวนาน ทำให้เข้าใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวอย่างแท้จริง ประสานกับประสบการณ์ของ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ครบวงจรของเมืองไทย รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้เกิดแนวทางในการให้บริการรูปแบบใหม่ ที่จะสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

พร้อมด้วยแนวคิดในการใช้ศักยภาพทางด้านดิจิทัล (Digital Capabilities) มารองรับการดำเนินธุรกิจ ด้วยการนำเทคโนโลยี AI และระบบฐานข้อมูลแบบ Big Data เพื่อสร้างขีดความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และความรวดเร็วในการให้บริการ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด โดยมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเริ่มใช้ศักยภาพจากฐานลูกค้ากลุ่ม Affluent ของ SCB และ MGC-ASIA และจะขยายไปยังลูกค้าในกลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่เพิ่มขึ้นต่อไป”

 

 

 

 

ALPHA X มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจบริการสินเชื่อเช่าซื้อ ลีสซิ่ง และสินเชื่อรีไฟแนนซ์ สำหรับยานยนต์กลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่ ครอบคลุมรถยนต์, บิ๊กไบค์, เรือยอทช์ และริเวอร์โบ๊ท ซึ่งเป็นตลาด Blue Ocean ที่มีจำนวนผู้เล่นน้อยราย ประกอบกับแนวทางการให้บริการที่มีลักษณะเฉพาะ โดย ALPHA X นับเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อยานยนต์แห่งแรก ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่โดยเฉพาะ  โดยบริษัทฯ พร้อมนำความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า มาให้บริการจัดหา และแนะนำยานยนต์ให้ลูกค้าที่ต้องการได้จากทุกแบรนด์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้า  โดยจะสามารถเริ่มให้บริการลูกค้าได้ภายในปี 2564

ไทยพาณิชย์ ผนึก มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ  ส่ง ALPHA X รุกตลาดไฟแนนเชียลเซอร์วิส

บริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด มีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 300 ล้านบาท ภายใน 1 ปี โดยเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 และ เอ็มจีซี-เอเชีย ถือหุ้น  ในสัดส่วนร้อยละ 50 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท

 

ไทยพาณิชย์ ผนึก มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ  ส่ง ALPHA X รุกตลาดไฟแนนเชียลเซอร์วิส