ธปท.ระบุ 2แบงก์เปิดให้บริการชำระเงิน คิวอาร์โค๊ต ระหว่างไทยและอินโดนีเซีย

01 ต.ค. 2564 | 07:59 น.

ธปท.เผย 2 แบงก์ “กรุงศรีอยุธยา และซีไอเอ็มบีไทย”ให้บริการชำระเงินเพียง สแกนQR Codeชำระค่าสินค้า บริการร้านค้าในอินโดนีเซีย เตรียมต่อยอดบริการโอนเงินระหว่าง 2ประเทศ "อินโดนีเซีย-ไทย"ผ่านบริการพร้อมเพย์กับหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับเงิน

ธปท.เผย 2 แบงก์ “กรุงศรีอยุธยา และซีไอเอ็มบีไทย”ให้บริการชำระเงินเพียง สแกนOR Codeชำระค่าสินค้า บริการร้านค้าในอินโดนีเซียตั้งแต่ 1ต.ค.2564  ระบุจะมีจำนวนผู้ให้บริการเพิ่มรองรับการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย  เตรียมต่อยอดบริการโอนเงินระหว่าง 2ประเทศแบบทันทีผ่านบริการพร้อมเพย์โดยใช้เพียงหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับเงินด้วย

 

ธปท.ระบุ 2แบงก์เปิดให้บริการชำระเงิน คิวอาร์โค๊ต ระหว่างไทยและอินโดนีเซีย

(1 ต.ค. 64) นางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าตามที่ ธปท. ร่วมกับธนาคารกลางอินโดนีเซีย (Bank Indonesia: BI) ได้เปิดตัวบริการชำระเงินระหว่างประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซียด้วย QR Code มาตรฐาน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ทำให้ลูกค้าและร้านค้าของทั้งสองประเทศสามารถทำรายการชำระเงินและรับชำระเงินระหว่างกันได้แบบทันที โดยมีธนาคารกรุงเทพเริ่มให้บริการไปแล้ว นั้น 

 

ในวันนี้ มีธนาคารพาณิชย์ขยายการให้บริการเพิ่มอีก 2 ราย คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารซีไอเอ็มบีไทย โดยลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชันของ 2 ธนาคารดังกล่าว สแกน QR Code ชำระค่าสินค้าและบริการที่ร้านค้าในประเทศอินโดนีเซียได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป และต่อไปจะมีการเพิ่มจำนวนผู้ให้บริการมากขึ้น เพื่อรองรับการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 คลี่คลายลง รวมทั้งจะมีการต่อยอดไปสู่การให้บริการโอนเงินระหว่างสองประเทศแบบทันทีผ่านบริการพร้อมเพย์โดยใช้เพียงหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับเงินด้วย ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ call center ของผู้ให้บริการที่เข้าร่วมด้วย

อ่านเพิ่มเติม ธนาคารผู้ให้บริการ