“EE”จำหน่ายโรงไฟฟ้า SSUT รับเงินเข้ากระเป๋า 1,246 ล้านบาท

27 ก.ย. 2564 | 03:20 น.

"อีเทอเนิล เอนเนอยี”หรือ EE เร่งปรับโครงสร้างธุรกิจ ผ่านการจำหน่ายเงินลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า SSUT รับเงิน 1,246 ล้านบาท ลุยต่อธุรกิจการเกษตร เตรียมเจรจาดีลพืชเศรษฐกิจ กัญชง-กัญชา มั่นใจพร้อมประกาศข่าวดีเร็วๆ นี้

ภายหลังบอร์ดบริหาร บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE เคาะปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจเพื่อความก้าวหน้าและมั่นคงระยะยาว เสนอและได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ต่อการจำหน่ายเงินลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า SSUT ในบริษัทย่อยคือ บริษัท เอสเอสยูที จำกัด (SSUT) จำนวน 7,297,500 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนทุนจดทะเบียนออก ให้แก่บริษัท อีสเทอร์น โคเจนเนอเรชั่น จำกัด (E-COGEN) ราคารวมเท่ากับ 1,246,121,100 บาท หรือคิดเป็นหุ้นละ 170.76 บาท ซึ่งเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2564 ได้ดำเนินการขายและรับชำระเงินจากผู้ซื้อเรียบร้อยแล้ว ปิดดีลขายโรงไฟฟ้า SSUT ได้อย่างสวยงาม

นางสาวขวัญศิรินทร์ โรจนพฤกษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้า SSUT เป็นโรงไฟฟ้าที่สร้างรายได้ที่ดีให้กับบริษัทฯ มาช่วงเวลาหนึ่ง การจำหน่ายของเงินลงทุนครั้งนี้สร้างกำไรให้กับบริษัทฯ จึงเห็นว่าเหมาะสม ทั้งยังนำเงินที่ได้จากกำไรไปต่อยอดและลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น จากนี้ EE จะเริ่มลุยธุรกิจการเกษตร ซึ่งปัจจุบันพืชเศรษฐกิจใหม่อย่างกัญชง-กัญชามีเม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาอย่างมหาศาลและสร้างความเติบโตอย่างไม่มีขีดจำกัด ทั้งยังเป็นที่ต้องการของตลาด ยิ่งประเทศไทยได้ปลดล็อคข้อกำหนดหลายๆด้าน จะทำให้เราได้ประโยชน์จากการแข่งขันมากขึ้น ซึ่ง EE ได้ทำการศึกษามาช่วงระยะเวลาหนึ่ง ประกอบกับมีที่ปรึกษาและพันธมิตรที่ดีจึงทำให้บริษัทตัดสินใจมุ่งสู่ธุรกิจกัญชง-กัญชาอย่างเต็มตัว ด้วยมีทีมบุคลากรที่เปี่ยมประสบการณ์ มีพื้นที่เพาะปลูกพร้อมอยู่แล้ว และมีเงินทุนอันเป็นปัจจัยสำคัญ

 

นอกจากนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรและผู้ประกอบการที่มีศักยภาพหลายราย พร้อมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งภายใต้ปีกบริหารของ EE เพื่อสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในทันที มั่นใจว่าบริษัทฯ จะมีความคืบหน้าและข่าวดีออกมาภายในเร็วๆ นี้