FSMART จับมือซีไอเอ็มบีไทย รุกคืบแบงกิ้งเอเยนต์

15 ก.ย. 2564 | 09:10 น.

FSMART จับมือ ซีไอเอ็มบีไทย ให้บริการฝากเงิน กระตุ้นปริมาณธุรกรรม ผ่านตู้บุญเติมโตเพิ่มจากเดิม 2 ล้านรายการต่อเดือน เดินหน้าให้บริการแบงกิ้ง เอเยนต์อีก 1 รายภายในปีนี้ ภายในก.ย.นี้ เพิ่มบริการถอนเงิน ดันธุรกิจการเงินครบวงจรและสินเชื่อโตไม่ต่ำกว่า 30%

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)FSMART” ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยผ่าน“ตู้บุญเติม”เปิดเผยว่า ธุรกรรมการฝาก-โอน ผ่านตู้บุญเติมมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีปริมาณการทำธุรกรรมฝาก-โอนกว่า 2 ล้านรายการต่อเดือน เพิ่มขึ้นมากกว่า 16 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  จากการใช้บริการผ่านตู้บุญเติม 130,000 จุดทั่วประเทศ

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

ล่าสุดธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) แต่งตั้งบริษัทเป็นแบงกิ้ง เอเยนต์ ให้บริการฝากเงินที่ “ตู้บุญเติม” เป็นธนาคารที่ 7 พร้อมเปิดให้บริการ 15 กันยายนนี้ เพิ่มจาก ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  ซึ่งจะทำให้การเป็นแบงกิ้งเอเยนต์ของบริษัท มีศักยภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้หลากหลายเพิ่มมากขึ้น รวมถึงช่วยขยายฐานลูกค้าของบริษัทอีกด้วย

“การเติบโตของบริการแบงกิ้ง เอเย่นต์ของ “ตู้บุญเติม” จากธุรกรรมฝาก-โอนที่มีมากกว่า 2 ล้านรายการต่อเดือนแล้ว ยังให้บริการยืนยันตัวตน ผ่านตู้ EKYC รองรับการเปิดบัญชีธนาคาร และเป็นบริษัทแรกที่เปิดให้บริการถอนเงินสดผ่าน Mini ATM ขั้นต่ำ เพียง 20 บาท โดยพร้อมเปิดให้บริการกันยายน 2564 ทำให้มีธุรกรรมธนาคารครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม”

 

ผลักดันให้บุญเติมเป็นเสมือนธนาคารชุมชน  ที่พร้อมให้บริการหลากหลาย ทั้งเติมเงิน เติมวอลเล็ท ซื้อแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต จ่ายบิล ทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินและอื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบายภายในจุดเดียว (One Stop Service)

 

บริษัทยังให้บริการสินค้าเงินผ่อน ทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงสินเชื่อเพียงแค่มีบัตรประชาชนใบเดียว โดยเฟสแรกเริ่มให้บริการกับลูกค้าบุญเติม ก่อนที่จะขยายไปสู่ลูกค้าในวงกว้างต่อไป ซึ่งในภาพรวมนี้จะบริษัทมียอดธุรกรรมทางการเงินเติบโตไม่น้อยกว่า 30 %ในปีนี้

ปัจจุบัน บริษัทมีตู้บุญเติมให้บริการกว่า 130,000 ตู้ทั่วประเทศ พร้อมบริการที่ครอบคลุมมากกว่า 86 รายการ รวมถึงจุดให้บริการเคาน์เตอร์กว่า 1,800 จุด เร่งขยายบริการการถอนเงินผ่าน Mini ATM ให้ได้ 10,000 ตู้ ภายใน 2 ปี  ตั้งเป้าเป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์เพิ่มอีก 1 ราย และพร้อมดันธุรกิจสินเชื่อทั้งสินเชื่อรายย่อยและสินค้าเงินผ่อน จะทำให้กลุ่มธุรกิจธุรกิจทางการเงิน และสินเชื่อครบวงจรที่บริษัทวางไว้ เติบโตทดแทนธุรกิจดั้งเดิมอย่างชัดเจน